Vừa ra mắt 1 ngày, Gojek đã hứng bão 1 sao vì khuyến mãi nhưng không ai dùng được

Gojek tung khuyến mãi đồng giá 1.000 đồng gọi xe và tặng 30.000 đồng đặt thức ăn. Tuy nhiên, nhiều người dùng tố đây chỉ là khuyến mãi ảo.

Siêu ứng dụng Gojek Việt Nam chính thức ra mắt vào ngày 5/8, tiền thân là GoViet có mặt hai năm trước. Ngày chào sân, Gojek Việt Nam tung hai chương trình khuyến mãi khá hút khách.

Với dịch vụ di chuyển bằng xe máy GoRide, trong khung giờ 6-9h sáng và 17-20h tối, Gojek khuyến mãi mức đồng giá 1.000 đồng cho một chuyến gọi xe tại TP.HCM. Tại Hà Nội, khách đi GoRide cũng được hưởng mức giá này vào 6-9h sáng và 16-19h tối.

Với dịch vụ đặt thức ăn GoFood, Gojek miễn phí một ly nước tối đa 30.000 đồng và miễn cả phí giao hàng trong khung giờ 14-17h chiều tại TP.HCM. Riêng Hà Nội chỉ có một số cửa hàng được ưu tiên khuyến mãi.

Khách bực mình vì chờ cả tiếng đồng hồ, tài xế liên tục yêu cầu hủy chuyến

Khuyến mãi của Gojek thu hút sự chú ý của nhiều người dùng. Tuy nhiên, trong ngày đầu ra mắt ứng dụng, Gojek bị khách hàng phàn nàn vì không thể sử dụng.

N.T.P. Thanh, nhân viên văn phòng tại Gò Vấp (TP.HCM) tố không thể đặt được xe khi sử dụng khuyến mãi đồng giá 1.000 đồng trên Gojek vào chiều 5/8. Theo lời chị Thanh, khi thấy điện thoại hiện lên thông báo khuyến mãi hấp dẫn, chị mở ứng dụng Gojek để đặt xe về nhà. Mọi việc đều suôn sẻ cho đến bước đợi tài xế. Sau đó, chị Thanh nhận được cuộc gọi từ tài xế Gojek yêu cầu huỷ cuốc xe. Và tình trạng này diễn ra liên tục đến... 7 lần gọi xe.

Về sau, có tài xế nhận cuốc nhưng lại gọi trước, để yêu cầu chị phải trả thêm tiền mới chịu đến đón. Theo vị trí trên ứng dụng, tài xế này chỉ cách chị 2-3km, nhưng yêu cầu chị phải đợi 30-40 phút.

Khách hàng tố khuyến mãi gọi xe trên Gojek không sử dụng được. Ảnh chụp màn hình
Khách hàng tố khuyến mãi gọi xe trên Gojek không sử dụng được. Ảnh chụp màn hình

“Mình biết là chương trình khuyến mãi, các anh tài cũng khổ lắm. Bản thân mình đi xa gần 11km cũng khó, và chắc chắn mình sẽ tự giác trả thêm tiền. Vậy mà gần cả chục tài xế cứ mặc kệ em giữa trời sắp mưa. Mãi đến khi trời hết mưa hẳn mình mới bắt được xe về”, chị chia sẻ.

Sau gần một giờ đứng đợi, chị Thanh mới bắt được xe. Với chị, đây là lần trải nghiệm “nhớ đời”. Chị nói thêm: “Thật sự mình thích GoViet hơn. Ngày xưa, dù có khuyến mãi đồng giá 5.000 - 10.000 đồng thường xuyên nhưng các tài xế vẫn không bỏ mặc khách như thế”.

Cũng gặp tình trạng tương tự, anh T. Thành, nhân viên văn phòng tại TP.HCM đã trễ làm vì chọn sử dụng Gojek khi khuyến mãi. “Hôm qua mình chờ gần 30 phút mới có một anh gọi, nhưng lại bảo mình huỷ chuyến hoặc chờ thêm 30 phút mới tới rước được”, anh kể.

Không chờ được nữa, anh Thành phải huỷ chuyến và chuyển sang ứng dụng gọi xe khác. Chia sẻ với phóng viên trong bức xúc, anh nói thêm: “Vì tiếc vài đồng bạc lẻ mà mình phải đi làm trễ cả tiếng. Đúng là trải nghiệm khó quên với mình”.

Nghe tin về khuyến mãi GoFood từ trước, chị Mỹ Mỹ (Quận Tân Bình, TP.HCM) canh đúng 2h chiều, mở ứng dụng để đặt trà sữa. Ngay đơn đầu tiên, tài xế nhận nhưng lại gọi, nhờ chị huỷ vì khoảng cách quá xa. Chị Mỹ huỷ đơn rồi đặt lại. Thế nhưng hai đơn tiếp theo, tài xế vẫn gọi nhờ huỷ với lý do tương tự.

“Lúc đó, tôi thấy tội tài xế nên họ nhờ huỷ thì cứ huỷ thôi. Ai ngờ khi kiểm tra lại, khoảng cách từ quán trà sữa tới chỗ làm của tôi chỉ dưới 3km. Tôi thật sự cạn lời!”, chị chia sẻ.

Người dùng Gojek cũng không thể sử dụng khuyến mãi đặt đồ ăn. Ảnh chụp màn hình
Người dùng Gojek cũng không thể sử dụng khuyến mãi đặt đồ ăn. Ảnh chụp màn hình

Khuyến mãi không phải là ban phát cho khách hàng

Các phản ứng của khách hàng về việc không dùng được khuyến mãi Gojek được đăng rất nhiều trên các hội nhóm Facebook, thu hút lượt bình luận rất lớn. Ngoài bình luận đồng cảm, chia sẻ trường hợp tương tự, nhiều người dùng cũng lên tiếng bảo vệ Gojek.

Tài khoản Mỹ Thành cho rằng việc tố Gojek là điều không đúng. Thành bình luận: “Trời mưa mà bạn ấy bắt xe dùng khuyến mãi thì thật sự khó cho tài xế. Thử hỏi chạy xe dưới trời mưa to như hôm qua mà chỉ nhận được 1.000 đồng thì bạn có đồng ý không?”.

Cũng phản đối, tài khoản Kim Tiến cho rằng: “Không ai cho không ai thứ gì. Bạn dùng khuyến mãi, trả ít tiền thì bạn nên lường trước và chấp nhận những việc này”.

Nhiều người cho rằng nên thông cảm cho các tài xế Gojek. Ảnh: Tất Đạt
Nhiều người cho rằng nên thông cảm cho các tài xế Gojek. Ảnh: Tất Đạt

Tuy nhiên, Hoàng Tú, một micro-influencer, bày tỏ sự búc xúc. Theo anh, dù người dùng chỉ trả 1.000 đồng nhưng tài xế vẫn nhận được đủ tiền công từ công ty theo giá trị thực của cuốc xe. Vì thế, việc này là sòng phẳng, khuyến mãi là của Gojek và khách hàng được hưởng chứ không phải tài xế bị thiệt. 

Anh nhận định: “Nếu trời mưa to quá thì các tài xế có quyền tắt ứng dụng, hoặc phản hồi với công ty, thay vì gọi khách yêu cầu huỷ chuyến. Với tôi, một chương trình khuyến mãi cũng đơn thuần là dùng tiền để mua nhận thức và ấn tượng của người dùng. Khuyến mãi không phải là một hành động ban phát điều gì đó cho người dùng”.

Ngoài ra, không ít ý kiến cho rằng, chính quy chế tiền thưởng của Gojek khiến các tài xế phục vụ kém chuyên nghiệp.

Theo bình luận của tài khoản Đình Tuấn, mỗi chuyến đi, tài xế Gojek sẽ được quy ra 1-1,5 điểm thưởng. Vì thế, cánh tài xế sẽ ưu tiên nhận các chuyến có cự ly ngắn, nhằm tích được nhiều điểm thưởng trong ngày, thay vì nhận tiền nhiều hơn từ các chuyến đi xa.

“Có khi tiền thưởng lại lớn hơn cả tiền cuốc xe có cự ly xa, tội gì họ phải nhận các chuyến xa!”, người này bình luận.

Các phản ánh trên cũng được nhiều người dùng bình luận trực tiếp tại các bài đăng trên fanpage Gojek Việt Nam. Trên CH Play, ứng dụng Gojek đang nhận bão 1 sao. Hàng loạt đánh giá từ người dùng đều xếp hạng thấp nhất cho ứng dụng, phần lớn liên quan đến việc không sử dụng được khuyến mãi của Gojek trong ngày 5/8.

Hiện phía Gojek Việt Nam chưa đưa ra phản hồi nào về việc này.

Gojek nhận bão 1 sao trên CH Play. Ảnh chụp màn hình
Gojek nhận bão 1 sao trên CH Play. Ảnh chụp màn hình

TẤT ĐẠT

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương