Walt Disney thông báo bom tấn "Hoa Mộc Lan" sẽ được phát hành trực tuyến

Một số ý kiến cho rằng đây là "canh bạc" lớn mà Disney muốn thăm dò thị hiếu của khán giả.

Mới đây, hãng Walt Disney thông báo thông báo bom tấn Hoa Mộc Lan sẽ được phát hành trên nền tảng Disney+ từ ngày 4/9. Theo đó, những khách hàng thuê bao của Disney+ sẽ phải trả 30 USD (khoảng 700.000 đồng) để xem trực tuyến bộ phim.

Ông Bob Chapek, Giám đốc điều hành Disney, cho biết, đây là mức giá thuê rất cao so với những phim khác từng phát hành trực tuyến trước đó nhưng mức giá sẽ được thay đổi chút ít ở từng quốc gia khác nhau, gồm: Canada, Úc, New Zealand và một số khu vực thuộc Tây Âu.

Cùng với việc tung lên nền tảng mạng, Hoa Mộc Lan sẽ ra rạp ở những quốc gia và vùng lãnh thổ mà Disney+ chưa xuất hiện cũng như tại các nơi rạp chiếu đã được hoạt động bình thường trở lại.

Walt Disney thông báo bom tấn

Ông Bob Chapek nhấn mạnh bộ phim chính là đại diện cho sự thay đổi một lần giữa đại dịch, tuy nhiên chưa tiết lộ sự thay đổi chiến lược dài hạn của Disney. Điều này cho thấy việc phát hành lên mạng của Hoa Mộc Lan là bất khả kháng trước tình hình hình dịch bệnh như hiện tại. Vào tháng 7 qua, hãng Universal của Comcast Corp và chuỗi rạp AMC Entertainment Holdings, Inc. đạt thỏa thuận cho phép hãng phim tung sản phẩm lên mạng sau 3 tuần ra rạp.

Hiện đang có nhiều ý kiến trái chiều về quyết định này của Disney. Một số cho rằng đây là "canh bạc" lớn mà Disney muốn thăm dò liệu khán giả có chấp nhận bỏ ra một số tiền lớn để xem phim "bom tấn" tại nhà. Nếu thành công thì nhiều hãng phim khác cũng sẽ học theo cách này. Các chuyên gia tính toán, nếu 10% số khách hàng Disney+ mua Hoa Mộc Lan thì Disney thu 181 triệu USD. Nếu con số khách hàng lên tới 50%, doanh thu phim sẽ là 906 triệu USD. Disney sở hữu toàn bộ doanh thu này.

Tuy nhiên nhiều người cho rằng quyết định của Disney là đòn chí tử dành cho các rạp, dù là dấu hiệu mới nhưng không thể phủ nhận là thị trường phát hành phim của thế giới đã có những thay đổi, mở ra cho các nhà sản xuất nhiều phương án sản xuất để kiếm thêm doanh thu. 

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Cần Thơ ngày 6/8 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Cần Thơ ngày 6/8 đầy đủ nhất

Trân trọng gởi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Cần Thơ ngày 6/8 ở tất cả các rạp.