Đêm khai mạc đầy cảm xúc của Lễ hội Du lịch biển 2022 tại Sầm Sơn

TRUNG HIẾU

Hoành tráng, công phu và đầy cảm xúc, đêm khai mạc Lễ hội Du lịch biển 2022 tại Sầm Sơn (Thanh Hóa) diễn ra tối 23/4 tại Quảng trường biển Sầm Sơn do Tập đoàn Sun Group tài trợ và tổ chức, đã mang đến cho hàng ngàn người dân xứ Thanh và du khách những khoảnh khắc vỡ òa và ấn tượng khó phai.

Với chủ đề “Sầm Sơn bay cao vươn xa”, lễ hội Du lịch biển 2022 là sự kiện đặc biệt chào mừng kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn và 5 năm thành lập thành phố Sầm Sơn, đồng thời cũng là lời mời gọi du khách quay trở lại Thanh Hóa sau thời gian dài xa cách vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong chiến lược phát triển du lịch Thanh Hoá, Sầm Sơn luôn được xác định là đô thị du lịch quan trọng, cần được ưu tiên tập trung đầu tư phát triển.

dem-khai-mac-le-hoi-du-lich-bien-sam-son-2022-3-.jpg

Qua đó, phát huy tiềm năng lợi thế kinh tế biển, cải thiện mạnh mẽ hình ảnh, hướng tới mục tiêu xây dựng Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch trọng điểm quốc gia, điểm đến lý tưởng của du khách trong nước và quốc tế, góp phần thực hiện thành công mục tiêu đưa Thanh Hóa trở thành cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cũng khẳng định, Lễ hội du lịch biển 2022 là sự kiện rất quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới của du lịch Sầm Sơn và tỉnh Thanh Hóa.

dem-khai-mac-le-hoi-du-lich-bien-sam-son-2022-4-.jpg

Với ê kíp sản xuất nổi tiếng nhất showbiz Việt gồm: đạo diễn nổi tiếng Phạm Hoàng Nam, nhà sản xuất Vũ Anh Tuấn và giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh cùng dàn sao đình đám như: Trọng Tấn, Thu Minh, Đức Phúc, Dương Hoàng Yến, Hà Lê, Lưu Hương Giang, Đinh Hương, Huyền Trang, Hải Yến Idol, nhóm nhạc MTV, nhóm Oplus, nhóm 218…, đêm khai mạc đã thết đãi người dân xứ Thanh và du khách một đêm đại tiệc nghệ thuật hoành trang và cuốn hút đến phút cuối cùng.

dem-khai-mac-le-hoi-du-lich-bien-sam-son-2022-14-.jpg

Giống như một thiên niên sử của mảnh đất Thanh Hóa và Sầm Sơn được kể bằng âm nhạc, chương trình nghệ thuật đã đi qua qua 6 chủ đề: Sức sống bốn mùa - An toàn thân thiện - Muôn sắc muôn màu - Sôi động phồn vinh - Oai hùng linh thiêng – Nâng tầm đẳng cấp, đưa khán giả qua hành trình khám phá xứ Thanh đầy cuốn hút, từ quá khứ oai hùng đến hiện tại rực rỡ và một tương lai phồn vinh, sôi động và thịnh vượng với những công trình đẳng cấp quốc tế.

le-hoi-du-lich-bien-sam-son-2022.jpg

Không khí đêm khai mạc đã được hâm nóng ngay từ những giây phút đầu tiên với màn trình diễn mang đậm phong cách nhạc kịch với những ca khúc mang hơi thở của văn hóa, lịch sử xứ Thanh như Sầm Sơn biển quê Thanh - Chào sông Mã anh hùng – Việt Nam, quê hương tôi do các ca sĩ Lương Nguyệt Anh - Trung Quang - Lê Anh Dũng thể hiện.

dem-khai-mac-le-hoi-du-lich-bien-sam-son-thanh-hoa-2022-1-.jpg

Tiếp đó, khán giả đã được du ngoạn hành trình khám phá mảnh đất Thanh Hóa xinh đẹp thông qua giọng hát truyền cảm của ca sĩ Huyền Trang và ca sĩ Trọng Tấn qua các ca khúc Về với xứ Thanh và Đường về Thanh Hóa.

dem-khai-mac-le-hoi-du-lich-bien-sam-son-2022-18-.jpg

Nếu như ca sĩ xinh đẹp Dương Hoàng Yến tiếp lửa cho sân khấu bằng hai ca khúc mang đậm âm hưởng dân ca Thanh Hóa “Đi cấy” và “Hò Sông Mã” thì ca sĩ Hà Lê đã khiến khán giả say mê với ca khúc “Biển nhớ” với giọng ca cá tính đặc biệt của mình.

Ở ba phần cuối của chương trình, sân khấu đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển 2022 đã bùng nổ với những màn trình diễn sôi động, vui tươi, sự xuất hiện của những giọng ca trẻ đình đám với những ca khúc trẻ trung, đầy màu sắc như: ca sĩ Đinh Hương thể hiện ca khúc “Yêu đời”; ca sĩ Đức Phúc trình diễn bản “remix: Người ở đừng về”; Mashup “Bay” do các ca sĩ Thu Minh - Đức Phúc - Hà Lê trình diễn cùng đoàn vũ công quốc tế…

dem-khai-mac-le-hoi-du-lich-bien-sam-son-2022-8-.jpg

Sâu khấu đêm khai mạc cũng là điểm nhấn ấn tượng của Lễ hội Du lịch Biển Sầm Sơn 2022. Tôn vinh lịch sử, văn hóa lâu đời của miền biển Sầm Sơn, sân khấu được thiết kế dựa theo 6 chữ cái tạo nên danh xưng "S.A.M S.O.N", cùng hình tượng trống đồng Đông Sơn và hoa văn, hoạt tiết u Lạc xa xưa.

Sân khấu động với màn hình LED có thể mở ra 2 cánh, tái hiện những biểu tượng của du lịch Sầm Sơn, Thanh Hóa như Thành nhà Hồ, Hòn trống mái...

dem-khai-mac-le-hoi-du-lich-bien-sam-son-2022-29-.jpg

Màn bắn pháo hoa tầm thấp rực rỡ sắc màu đã khép lại đêm khai mạc lễ hội đầy ấn tượng. Những bản nhạc sôi động được trình diễn ngay trong thời khắc những bông pháo hoa phát sáng lấp lánh trên bầu trời càng khiến cho không khí đêm khai mạc bùng nổ đầy cảm xúc. “Chương trình hấp dẫn, cuốn hút đến giây phút cuối cùng.

Hai năm nay, Thanh Hóa đều tổ chức những chương trình nghệ thuật đặc sắc vào dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, chúng tôi vô cùng háo hức chờ đợi để được tham dự trực tiếp. Thật sự là ấn tượng và tự hào về quê hương Thanh Hóa” – chị Hoài Trâm (người dân Sầm Sơn) chia sẻ.

dem-khai-mac-le-hoi-du-lich-bien-sam-son-2022-13-.jpg

Diễn ra tại Quảng trường biển Sầm Sơn do Sun Group kiến tạo, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2022 cũng đánh dấu sự ra mắt của quảng trường biển quy mô bậc nhất khu vực.

Theo đó, cùng với trục đại lộ Sun Grand Boulevard đang dần thành hình, tương lai khu vực này sẽ là biểu tượng du lịch mới, là tâm điểm của các sự kiện nghệ thuật, giải trí, lễ hội… lớn của khu vực miền Bắc, đem lại sự sôi động, phồn vinh cho thành phố, biến Sầm Sơn thành điểm đến sôi động cả ngày lẫn đêm trong tương lai.

dem-khai-mac-le-hoi-du-lich-bien-sam-son-2022-16-.jpg

Sau đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển, dịp 30/4-1/5, dự kiến, Sun Group sẽ tiếp tục mang đến cho Sầm Sơn Lễ hội Carnival đường phố với màn diễu hành tưng bừng đầy màu sắc và sự cuồng nhiệt của các vũ công và nghệ sỹ nước ngoài.