WHO: "Đây không phải là lúc để bỏ cuộc"

Đến nay trên thế giới đã có gần 97.000 người ở hơn 80 quốc gia/vùng lãnh thổ đã nhiễm virus corona chủng mới.

Trong cuộc họp báo ngày 5/3, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đã kêu gọi toàn bộ các quốc gia trên thế giới hãy cũng dồn hết sức lực để chống lại dịch Covid-19. Ông nói: "Dịch bệnh này có thể được đẩy lùi, nhưng chỉ bằng một cách tiếp cận phối hợp và toàn diện của tất cả chính phủ. Chúng tôi kêu gọi mọi quốc gia hành động với tốc độ, quy mô và sự quyết tâm”.

Tổng Giám đốc WHO bày tỏ sự quan ngại sâu sắc khi hàng loạt các quốc gia ngoài Trung Quốc ghi nhận số ca nhiễm tăng đột biến, đặc biệt là những quốc gia có hệ thống y tế yếu kém hơn. Qua đây ông cho rằng các quốc gia đang không đánh giá đúng về dịch bệnh cũng như không thực hiện các bước đi cần thiết để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

WHO:

Dịch bệnh này hiện là mối đe dọa với nhiều quốc gia, vì vậy WHO lo ngại ở một số nước, mức độ cam kết chính trị và hành động chứng minh cho cam kết đó không tương xứng với mối đe dọa đang phải đối mặt.

"Đây không phải là lúc để bỏ cuộc. Đây cũng không phải là lúc để đưa ra những lời bào chữa. Mà đây là lúc để dồn hết sức lực", Tổng Giám đốc WHO nhấn mạnh. Những việc như thế này đã được các quốc gia lên kịch bản từ nhiều năm và giờ là lúc để hành động theo nó.

"Điều tồi tệ nhất mà có thể diễn ra với bất kỳ quốc gia hoặc thậm chí bất kỳ cá nhân nào chính là sự bỏ cuộc. Đừng bỏ cuộc! Đừng đầu hàng!" - ông Tedros nói.

Trước đó, WHO đã nâng mức cảnh báo về dịch bệnh lên mức rất cao, tình hình hiện tại dù không là "đại dịch" nhưng sẽ sử dụng thuật ngữ này nếu đến thời điểm.

Thanh Mai

Vincom hỗ trợ 300 tỷ đồng cho đối tác bị ảnh hưởng dịch COVID-19

Vincom hỗ trợ 300 tỷ đồng cho đối tác bị ảnh hưởng dịch COVID-19

Ngày 5/3, Công ty Cổ phần Vincom Retail công bố dành 300 tỷ đồng hỗ trợ cho các đối tác thuê mặt bằng trung tâm thương mại trên toàn hệ thống.