WHO: Virus corona ở Đà Nẵng tương tự SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 lây lan ở các quốc gia khác vào tháng 7

WHO cho rằng chủng virus corona được phát hiện tại Đà Nẵng tương tự virus lây lan ở các quốc gia khác.

Đại diện của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam, ông Kidong Park nhận định, việc xuất hiện các ca nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng không đáng báo động, chủng virus này có độc lực không khác với virus lây lan ở các quốc gia khác.

WHO: Virus corona ở Đà Nẵng tương tự SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 lây lan ở các quốc gia khác vào tháng 7

"Virus corona được phát hiện tại Đà Nẵng tương tự như virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 lây lan ở các quốc gia khác vào tháng 7. Mặc dù có các đột biến xuất hiện trong chủng virus này nhưng không có lý do nào làm gia tăng lo ngại. Theo những dữ liệu hiện có, khả năng lây lan và độc lực của virus không thay đổi", ông Park nói.

Trước đó, theo quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, kết quả phân tích nguồn gen của virus từ các bệnh nhân cho thấy đây là chủng virus mới xuất hiện ở Việt Nam có đặc tính lây lan nhanh hơn các chủng trước đây ghi nhận. Tại Việt Nam đã từng phát hiện ra 5 chủng virus SARS-CoV-2 khác nhau. Mặc dù vậy vẫn chưa thể xác định độc lực của virus này tăng lên so với các chủng trước.

Việt Nam ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng sau 99 ngày không phát hiện ca mới vào 25/7 vừa qua. Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam cho rằng dịch COVID-19 có thể xuất hiện trở lại từ đầu tháng 7. Bộ Y tế Việt Nam đã kích hoạt các biện pháp cao nhất với đội ngũ tinh nhuệ nhất để phòng, chống dịch.

Thanh Mai

Hai đối tượng nổ súng cướp ngân hàng BIDV tại Hà Nội

Hai đối tượng nổ súng cướp ngân hàng BIDV tại Hà Nội

Theo thông báo từ phía ngân hàng, hai đối tượng cướp có vũ trang đã nổ súng uy hiếp nhân viên và cướp đi hàng trăm triệu đồng.