Xả thải ra môi trường, phòng khám có bác sĩ Trung Quốc bị phạt 150 triệu đồng

Trước đó, cơ sở khám bệnh này đã nhiều lần bị chính quyền địa phương xử lý vì có hành vi "chặt chém", sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc.

Ngày 6/11, Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ vừa ký quyết định số 4627/QĐ-VPHC xử phạt Công ty TNHH MTV Dịch vụ Y tế Hữu Thọ (trụ sở số 280 - 282 đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) số tiền 150 triệu đồng do vi phạm quy định về xả thải ra môi trường.

Trước đó, qua kiểm tra thực tế, Phòng Cảnh sát môi trường (Công an Đà Nẵng) phát hiện cơ sở khám chữa bệnh này đã có hành vi xả nước thải vào môi trường vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 10 lần trở lên. Hành vi này vi phạm vào điểm b khoản 6 Điều 13 của Nghị định số 155/2016/NĐ-CP ngày 18-11-2016. Đây là mức phạt trung bình đối với tổ chức vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Phòng khám đa khoa Hữu Thọ tiếp tục bị xử phạt.
Phòng khám đa khoa Hữu Thọ tiếp tục bị xử phạt.

Ngoài ra, UBND TP. Đà Nẵng cũng yêu cầu Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Hữu Thọ tập trung khắc phục, xử lý nước thải đạt qui chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải y tế trước khi xả ra môi trường, báo cáo kết quả khắc phục với cơ quan chức năng để theo dõi.

Trước đó, như đã thông tin, phòng khám Đa khoa Hữu Thọ nhiều lần bị Sở Y tế TP. Đà Nẵng xử phạt hành chính vì không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; không báo cáo Sở Y tế trong trường hợp thay đổi người hành nghề là người nước ngoài theo quy định của pháp luật.

Tháng 9/2018, Phòng khám này bị UBND TP. Đà Nẵng xử phạt 134 triệu đồng, tước giấy phép 3 tháng vì vi phạm các qui định trong khám chữa bệnh.

Đây là cơ sở y tế có sử dụng bác sĩ người Trung Quốc đứng ra khám chữa bệnh. Trong quá trình hoạt động thì nhiều bệnh nhân từng khám tại cơ sở này đã có đơn phản ánh đến cơ quan chức năng về việc bác sĩ người Trung Quốc kê đơn thuốc không có nguồn gốc rõ ràng, không có hóa đơn, chứng từ. Giá dịch vụ của cơ sở này cũng rất đắt đỏ.

AN PHONG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương