Xuất hiện ca mắc COVID-19 đầu tiên, huyện đảo Côn Đảo tập trung truy vết, khoanh vùng

Ngày 20/11, thông tin từ huyện Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết, địa phương vừa ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2, ca đầu tiên tại huyện đảo. Cơ quan chức năng đang khẩn trương tiến hành truy vết, khoanh vùng dập dịch.

Lãnh đạo huyện Côn Đảo cho biết, từ khi phát hiện trường hợp trên, cơ quan chức năng đã tiến hành giám sát, theo dõi. Do người này đã tiêm ngừa 2 mũi vaccine nên thực hiện theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định.

Trước đó, huyện Côn Đảo chuẩn bị tổ chức Đại hội Hội Khuyến học và Đại hội Chữ thập đỏ, các cơ quan chức năng đã thực hiện xét nghiệm tầm soát cho người dân ở một số khu vực theo mẫu gộp. Kết quả mẫu gộp có trường hợp nghi nhiễm là dương tính SARS-CoV-2, trong khi trước đó 1 ngày người này đã tự đến xét nghiệm tại Trung tâm Y tế quân dân y huyện Côn Đảo, cho kết quả âm tính.

images1674627_con_dao11.jpg
Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân huyện Côn Đảo. Ảnh: Báo Bà Rịa-Vũng Tàu

Ngay khi phát hiện trường hợp trên, cơ quan chức năng huyện đã tổ chức khoanh vùng, đồng thời tiến hành truy vết khẩn trương và gửi mẫu về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để xét nghiệm khẳng định lại. Sáng 20/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có kết quả mẫu xét nghiệm là dương tính với SARS-CoV-2.

Thông tin truy vết ban đầu, chị P.T.N.T, hiện đang ở trọ tại khu Bến Đầm khai báo trước đó (ngày 10/11) đã di chuyển đã vào Bình Dương tìm việc. Tuy nhiên, chị T. làm việc được ít ngày thì xuất hiện ca nhiễm cùng nơi làm việc nên đã trở ra Côn Đảo vào 12/11.

Ngày 13/11 chị T đã có hiện tượng đau họng nhưng đã tự xông và uống thuốc khỏi. Những ngày kế tiếp sức khỏe chị T vẫn bình thường. Ngày 18/11 chị T đến Trung tâm Y tế quân dân y huyện Côn Đảo yêu cầu xét nghiệm nhanh và vẫn có kết quả âm tính.

Hiện huyện Côn Đảo đang tiến hành khử khuẩn, truy vết, thực hiện các quy định về phòng, chống dịch; đồng thời báo cáo về tỉnh để xin ý kiến chỉ đạo và triển khai thực hiện, theo TTXVN.

PV

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương