iPhone 14 sẽ sở hữu bộ nhớ siêu khủng lên đến 2TB

Mặc dù Việt Nam đã kiểm soát tốt sự lây nhiễm của dịch COVID-19 và trở lại trạng thái bình thường mới, tích cực sản xuất, kinh doanh để phục hồi kinh tế, nhưng do diễn biến dịch trên thế giới vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, nên nhiều hội nghị xúc tiến thương mại, triển lãm quốc tế chuyên ngành lớn trong năm 2020 đều phải dời sang 2021.

Báo cáo cho biết iPhone 14 sẽ tăng dung lượng lưu trữ tối đa từ 1TB lên 2TB. Theo đó, đây sẽ là bộ nhớ Flash QLC (viết tắt của chữ Quad-level cell). Bộ nhớ này sử dụng công nghệ mới nhất trong lưu trữ Flash.

iphone-14-2tb-1-1068x576.png

QLC là lưu trữ 4 bit trên 1 ô còn bộ nhớ Flash hiện tại là ô đơn cấp (Single-layer Cell), lưu trữ mỗi bit tương ứng với 1 ô. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của QLC chính là việc chứa nhiều dữ liệu trong một ô sẽ gặp các vấn đề về mặt hiệu năng, độ bền kém hơn so với ổ đơn.

Do đó, Apple có lẽ vẫn phải cân nhắc và thử nghiệm nhiều lần trước khi mang lên iPhone 14. Việc nâng cấp dung lượng lưu trữ sẽ rất phù hợp với những người yêu thích lưu trữ hình ảnh, video.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương