TP. HCM ghi nhận 5 ca nghi mắc biến thể Omicron

TP.HCM ghi nhận 5 ca nghi mắc biến thể Omicron, dự báo về khả năng biến thể mới này tiếp tục xuất hiện trên địa bàn thành phố. Thông tin được UBND TP.HCM đưa ra vào buổi họp giao ban về phòng chống dịch COVID-19.

UBND TP.HCM yêu cầu Sở Y tế tăng cường giám sát, kịp thời phát hiện các ca mới phát sinh và xử lý theo kịch bản được xây dựng.

Ngay ngày đầu năm 2022 sẽ có chuyến bay nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất với khoảng 600 người. Cũng từ ngày 1/1/2022, Sở Y tế phối hợp cấp mã QR thực hiện khai báo với người nhập cảnh để rút ngắn thời gian.

2108221949-1-.jpg

Tuy nhiên, theo quy định mới, người nhập cảnh vào Việt Nam đã tiêm đủ 2 mũi vaccine thì không phải cách ly mà sẽ giám sát, theo dõi tại nhà. Vì thế, các địa phương cần quan tâm phối hợp và tăng cường giám sát người nhập cảnh vào địa phương.

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đang phối hợp với các đơn vị để tham mưu UBND TP.HCM về hướng dẫn các địa phương việc quản lý những trường hợp nhập cảnh.

Theo đó, danh sách các hành khách nhập cảnh sẽ được cung cấp đầy đủ cho địa phương, nhất là địa phương cư trú để thực hiện các bước tiếp theo. Từ ngày 1/1/2022, mỗi cá nhân khi vào nhập cảnh vào Việt Nam (qua TP.HCM) sẽ được cấp một mã QR để theo dõi, quản lý xuyên suốt, góp phần kiểm soát tình hình dịch bệnh.

Hiện tại TP.HCM tập trung cao độ cho việc tiêm vaccine, phấn đấu hoàn thành tiêm mũi 3 cho người trên 18 tuổi trong tháng 1/2022, đặc biệt chú ý người trên 50 tuổi, người có bệnh nền.

HẢI MY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương