Xét xử sơ thẩm 3 bị can trong vụ học sinh trường Gateway tử vong

Các bị cáo liên quan đến vụ việc học sinh trường Gateway tử vong sẽ bị đưa ra xét xử vào ngày 14/1 sắp tới.

Ngày 14/1 Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) sẽ xét xử sơ thẩm ba bị cáo là Nguyễn Bích Quy (SN 1964), Doãn Quý Phiến (SN 1966) và Nguyễn Thị Thủy (SN 1990) trong vụ án học sinh tử vong trên xe đưa đón của trường Gateway, phiên tòa diễn ra trong 1 ngày. Trong đó ông Phiến và bà Quy bị truy tố với tội danh Vô ý làm chết người, cô Thủy bị truy tố với tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đại diện trường Gateway, Công ty TNHH Vận tải và du lịch Ngân Hà sẽ có mặt với tư cách là người liên quan; 2 giám định viên của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an và 25 người làm chứng đến phiên tòa.

Xét xử sơ thẩm 3 bị can trong vụ học sinh trường Gateway tử vong

Theo cáo trạng, vào sáng ngày 6/8/2019, tài xế Phiến đã lái ô tô đưa bà Quy đi đón 13 cháu học sinh trường Gateway, trong đó có cháu Long (6 tuổi). Khi lên xe cháu Long ngồi hàng ghế thứ 4 từ trên xuống, gần hàng ghế cuối. Vào lúc 7h22p cùng ngày, ô tô do ông Phiến chở 13 học sinh đến cổng phụ trường Tiểu học Gateway. Khi dừng xe, lái xe Phiến vẫn ngồi ở vị trí ghế lái.

Tài xế Doãn Quý Phiến
Tài xế Doãn Quý Phiến
Bà Nguyễn Bích Quy.
Bà Nguyễn Bích Quy.

Bà Quy mở cửa xe và đưa hai bé sinh đôi quấy khóc xuống trước sau đó mới lần lượt cho các cháu khác xuống xe. Tuy nhiên bà Quy không kiểm tra lại xe xem còn bé nào không mà đi thẳng vào lớp, không những thế còn báo cáo sĩ số đủ trong khi chỉ có 12 em học sinh.

Tài xế Phiến được xác định là không kiểm đếm trong xe trước khi đưa xe đi cất khi cháu Long vẫn còn bên trong. Khoảng 15h30 cùng ngày, lái xe Phiến đến bãi gửi xe lấy ô tô lái đến trường Gateway. Khi bà Quy mở cửa xe để đưa học sinh lên thì phát hiện cháu Long nằm dưới sàn, phía sau ghế lái. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng cháu đã không qua khỏi. Các bà sĩ xác định cháu bị ngừng tuần hoàn ngoại viên, tử vong do suy hô hấp, sốc nhiệt, không có tác động của ngoại lực.

Riêng cô Thủy, là cô giáo chủ nhiệm nhưng sau khi tiến hành điểm danh dù phát hiện sự vắng mặt của cháu Long vẫn không báo cho cha mẹ cháu cũng như nhà trường. Đến khi có người nhắc cô mới báo cáo sĩ số đầy đủ. Đến ngày 7/8, cô Thủy gọi điện nhờ người can thiệp, sửa trên hệ thống là bé Long vắng mặt không lý do. Vì vậy cô Thủy bị truy tố với tội không thực hiện trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm, không báo cáo tình hình học sinh cho phụ huynh và nhà trường.

Thanh Mai

Ba bị cáo trong vụ học sinh trường Gateway tử vong bị truy tố 5 năm tù

Ba bị cáo trong vụ học sinh trường Gateway tử vong bị truy tố 5 năm tù

Các bị can liên quan đến vụ nam sinh trường Gateway tử vong đã bị truy tố với khung hình phạt cao nhất 5 năm tù.