HLV Park Hang Seo: "Thái Lan là một đối thủ mạnh. Niềm vui sẽ kết thúc ngay trong ngày hôm nay"

Hai cầu thủ này đã thực sự tỏa sáng trong trận đấu giữa Việt Nam với UAE tối ngày hôm qua tại SVĐ Mỹ Đình.

Tham gia cuộc họp báo sau trận thắng trước UAE, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ về chiến thắng cũng như đánh giá từng cầu thủ, trong đó ông đặc biệt nhấn mạnh đến thành tích của Tiến Linh cũng như sự cố gắng và thi đấu cực tốt của Tuấn Anh.

"Tiến Linh cũng đã ghi bàn ở trận gặp Indonesia. Cậu ấy là tiền đạo trẻ triển vọng nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay. Sau trận đấu hôm nay, cậu ấy sẽ chuyển sang đội U22 để dự SEA Games. Tiến Linh đã đáp ứng được yêu cầu của ban huấn luyện ngày hôm nay. Xin chúc mừng cậu ấy vì bàn thắng đẹp", thầy Park nói thêm.

Tiến Linh đã có màn thắng giúp đội tuyển Việt Nam vươn lên đầu bảng G.
Tiến Linh đã có màn thắng giúp đội tuyển Việt Nam vươn lên đầu bảng G.

Tiến Linh là cái tên cũng đã được chú ý trong rất nhiều trận đấu gần đây. Với sức dẻo dai, khả năng đưa bóng tốt, chiến thắng mà Tiến Linh mang về cho đội tuyển Việt Nam ngày hôm qua là một phần thưởng hoàn toàn xứng đáng.

Bên cạnh Tiến Linh, HLV Park còn nhắc đến Công Phượng và Tuấn Anh. Về Công Phương ông cho biết, một lần nữa ông khẳng định sự tin tưởng cũng như hoàn toàn hài lòng cách thi đấu của cầu thủ người Nghệ An này. Riêng đối với Tuấn Anh, ông nói: "Tuấn Anh không hồi sinh, đó là năng lực của cậu ấy. Cậu ấy có tinh thần cực kỳ mạnh mẽ. Cậu ấy chơi tốt không chỉ là công sức của riêng tôi, mà còn của nhiều huấn luyện viên khác", thầy Park nhấn mạnh.

Tuấn Anh đã thi đấu rất tốt trong trận tối qua. 
Tuấn Anh đã thi đấu rất tốt trong trận tối qua. 

HLV Park cũng chia sẻ ông đã theo sát tiền vệ này từ hai năm trước, trong trận gặp Afghanistan. Ông luôn muốn gọi Tuấn Anh lên tuyển nhưng chấn thương của cầu thủ gốc Thái Bình khiến ông không thể thực hiện dự định. Có thể thấy trong trận đấu ngày hôm qua, Tuấn Anh đã không làm người hâm mộ thất vọng, anh liên tục yểm trợ, giữ bóng, phá bóng của đối thủ một cách trơn tru tạo ra rất nhiều cơ hội cho đội nhà. Cùng với Tiến Linh, cái tên Tuấn Anh đã thực sự tỏa sáng và được người hâm mô vô cùng hài lòng.

Không ngủ quên trên chiến thắng, đó là những gì mà HLV Park Hang Seo luôn quan niệm. Ông đã nhắc nhở học trò mình không được tự mãn dù đã dẫn trước đội bạn vì phía trước còn rất nhiều thử thách: "Chúng ta vẫn còn một chặng đường dài với 4 trận đấu trước mắt. Thái Lan là một đối thủ mạnh. Đó sẽ là trận đấu quan trọng nhất trong năm của tuyển Việt Nam. Niềm vui sẽ kết thúc ngay trong ngày hôm nay. Ngày mai, các cầu thủ sẽ trở lại tập luyện".

Khi được phóng viên UAE hỏi về thẻ đỏ và cho rằng đây là hình phạt chưa phù hợp, HLV Park cũng khẳng định:

“Bạn là phóng viên UAE nên cảm thấy tiếc về tấm thẻ đỏ cũng phải. Còn tôi thì tiếc vì đó là tình huống mà chúng tôi có cơ hội đối mặt thủ môn. Tôi tiếc là chúng tôi không ghi bàn luôn tình huống ấy cơ”.

Về trận gặp Thái Lan, thầy Park dành sự tôn trọng cho cho HLV Akira Nishino: "Tôi đã đấu với Akira. Ông ấy sẽ mang lại nhiều sự biến hóa ở trận đấu tới. Tôi không quá bất ngờ về chiến thắng của tuyển Việt Nam. Việc người Thái thua trận có ý nghĩa lớn hơn. Điều này giúp chúng ta vươn lên dẫn đầu bảng G".

Nhờ vào chiến thắng tối qua, Việt Nam đã vươn lên dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 với 3 điểm nhiều hơn đội đứng thứ 2 Thái Lan.

Thanh Mai

Những ca khúc đã đi vào lòng người hâm hộ bóng đá Việt Nam suốt bao thế hệ

Những ca khúc đã đi vào lòng người hâm hộ bóng đá Việt Nam suốt bao thế hệ

Đây là những ca khúc luôn được vang lên đầy khí thế mỗi khi đội tuyển bóng đá Việt Nam ra sân, tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ chiến thắng