Xoài in chữ giá 300.000 đồng hút hàng mùa Tết 2020

Năm nay, ngoài trái cây khắc chữ, người tiêu dùng còn có thêm lựa chọn là sản phẩm xoài nghệ thuật áp dụng kỹ thuật mới.

Ông Võ Trung Thành, Chủ nhiệm câu lạc bộ sản xuất trái cây tạo hình ở xã Tân Phú, huyện Châu Thành, Hậu Giang cho biết, thay vì dùng khuôn ép và tạo hình trái xoài hoặc khắc trên trái như lâu nay, câu lạc bộ của ông chọn thủ pháp tạo màu và "nhả chữ" bằng ánh sáng mặt trời.

Xoài in chữ giá 300.000 đồng hút hàng mùa Tết 2020

Để xoài "nhả chữ" đẹp, các nghệ nhân phải chăm sóc tỉ mỉ. Khi trái bằng ngón chân cái, dùng bao bọc xoài được mua từ Đài Loan để bảo vệ và giúp màu trái xoài vàng đẹp. Khi xoài bắt đầu vào độ tuổi trưởng thành, cắt bao bọc trái ra và tạo hình chúng bằng cách ghép chữ trên quả.

Nếu muốn nền màu vàng chữ xanh thì che ánh sáng lại, còn nền xanh chữ xanh thì để ánh sáng chiếu vào khung chữ. Riêng với nền màu vàng chữ đỏ, phải có phương pháp riêng và những trái loại này giá 300.000 đồng một trái.

Hiện đơn đặt hàng loại xoài này đã lên đến hàng ngàn trái, giá dao động 200.000 - 300.000 đồng, tùy vào loại tạo hình. Đây là giống xoài Đài Loan nên cho chất lượng trái tốt và lớn, từ 1-1,2 kg/trái.

KIM THOA

Siêu thị siết chặt chất lượng thực phẩm ngay trước tết

Siêu thị siết chặt chất lượng thực phẩm ngay trước tết

Saigon Co.op, công bố áp dụng bộ tiêu chuẩn kỹ thuật mới dành riêng cho nhóm hàng thực phẩm tươi sống kinh doanh tại siêu thị.