Mỗi F0 chỉ được mua một liệu trình thuốc điều trị COVID-19, giá khoảng 300.000 đồng

FPT Long Châu (thuộc FPT Retail) vừa ký hợp đồng phân phối một triệu viên thuốc trị COVID -19, sau khi Bộ Y tế cấp phép 3 loại thuốc chứa hợp chất molnupiravir.

Dự kiến đầu tuần tới, FPT Long Châu sẽ bán hai loại thuốc điều trị COVID-19 là Molravir 400 của Boston Việt Nam và Molnupiravir Stella 400 của Stellapharm tại hệ thống gần 500 nhà thuốc ở 63 tỉnh thành. Liệu trình gồm 20 viên 400mg, theo đúng khuyến nghị của nhà sản xuất và Bộ Y Tế và dự kiến có giá khoảng 300.000 đồng.

Để mọi F0 đều có cơ hội mua thuốc điều trị, mỗi người bệnh chỉ được mua một liệu trình.

Molravir 400 của Công ty Cổ phần Dược phẩm Boston Việt Nam. Ảnh: FPT Long Châu

Thông tin phân phối được FPT Long Châu công bố chỉ ít giờ sau khi Cục Quản lý Dược xác nhận đã cấp phép khẩn cho ba loại thuốc kháng virus đầu tiên điều trị COVID-19 do doanh nghiệp trong nước sản xuất.

Theo đại diện của một công ty sản xuất thuốc đặc trị COVID-19 được cấp phép, với gần 500 nhà thuốc trải rộng khắp cả nước, FPT Long Châu sẽ giúp phân phối thuốc đặc trị COVID-19 một cách nhanh chóng và hiệu quả đến các F0, góp phần giảm các ca chuyển nặng, hạn chế biến chứng hậu COVID-19, làm chậm sự lây lan của dịch bệnh và góp phần tích cực vào quá trình hồi phục kinh tế.

Một điểm phân phối thuốc của Long Châu tại TP HCM.

Molnupiravir là hoạt chất có tác dụng kháng virus, có thể hỗ trợ hiệu quả trong quá trình điều trị F0 tại nhà. Thuốc có tác dụng giảm tải lượng virus khi sử dụng ở giai đoạn đầu mắc bệnh, từ đó giảm nguy cơ trở nặng và tử vong.

Trước đó, Bộ Y tế đã cấp hơn 300.000 liều thuốc molnupiravir cho Chương trình thí điểm điều trị có kiểm soát các trường hợp mắc Covid-19 thể nhẹ tại TP.HCM và nhiều địa phương có dịch.

Kết quả cho thấy 100% bệnh nhân dùng thuốc có tải lượng virus thấp, tỷ lệ chuyển nặng rất thấp, không có ca tử vong.Các chuyên gia cho rằng việc cấp phép thuốc molnupiravir sản xuất trong nước của Bộ Y tế vào ngày 17/2 sẽ giúp Việt Nam có thể tự túc thuốc kháng virus COVID-19 và tiếp tục công cuộc chống dịch một cách hiệu quả.

Kết thúc năm 2021, chuỗi nhà thuốc Long Châu đạt doanh thu gần 4.000 tỷ đồng, tăng 3,3 lần so với năm 2020. FPT Long Châu hiện có hơn 400 nhà thuốc tại 53 tỉnh, thành phố. So với đầu năm, số nhà thuốc của thương hiệu này tăng lên 200 cơ sở, trong đó một nửa được mở mới vào quý cuối cùng của năm.

HẢI MY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương