Cách tính hướng nhà theo tuổi để hút vượng khí cho gia chủ

Để tính được hướng nhà theo tuổi chính xác nhất, trước hết cần xác định cung mệnh của mình. Sau đó mới biết cách chọn hướng nhà tốt, phù hợp.

1. Cách tính hướng nhà theo tuổi

Xác định cung mệnh để tra cứu hướng nhà hợp tuổi được tính dựa vào năm sinh âm lịch. Giữa nam và nữ dù có năm sinh giống nhau nhưng đôi khi bản mệnh sẽ có sự khác biệt.

Cách tính cụ thể bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Lấy năm sinh âm lịch và cộng dồn các con số lại với nhau.

Bước 2: Lấy con số vừa tính được chia cho 9. Có 2 trường hợp: Nếu chia hết cho 9 thì lấy số 9 làm kết quả, nếu có số dư thì dựa vào số dư đó tính cung mệnh.

Ví dụ:

Người sinh năm 1990 sẽ lấy 1+9+9+0=19. Tiếp đó lấy 19/9=2 dư 1.

Người sinh năm 1989 sẽ lấy 1+9+8+9=18. Vì 18/9=2 không dư nên lấy kết quả là 9.

Bước 3: Tra con số vừa tìm được vào bảng dưới đây để xác định cung mệnh của mình. Nên nhớ tra đúng bảng theo giới tính của gia chủ.

Giới tính123456789
NamKhảmLyCấnĐoàiCànKhônTốnChấnKhôn
NữCấnCànĐoàiCấnLyKhảmKhônChấnTốn

Khi đã biết được tuổi mệnh của mình, việc xác định hướng nhà hợp tuổi của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn. 

Cung mệnhHướng Sinh khíHướng Thiên yHướng Diên niênHướng Phục vịHướng Tuyệt mệnhHướng Ngũ quỷHướng Lục sátHướng Họa hại
Cung CànTâyĐông bắcTây namTây bắcNamĐôngBắcĐông nam
Cung ĐoàiTây bắcTây namĐông bắcTâyĐôngNamĐông namBắc
Cung CấnTây namTây bắcTâyĐông bắcĐông namBắcĐôngNam
Cung KhônĐông bắcTâyTây BắcTây namBắcĐông namNamĐông
Cung   LyĐông Đông namBắcNamTây bắcTâyTây namĐông bắc
Cung KhảmĐông namĐôngNamBắcTây namĐông bắcTây bắcTây
Cung TốnBắcNamĐôngĐông namĐông bắcTây namTâyTây bắc
Cung ChấnNamBắcĐông namĐôngTâyTây bắcĐông bắcTây nam
  • Hướng Sinh khí: mang ý nghĩa sinh sôi, phát triển. Hướng nhà tượng trưng cho sự hanh thông, thuận lợi, đạt được nhiều thành công trong cuộc sống.
  • Hướng Thiên y: Biểu trưng cho cát khí, nhận được nhiều tài lộc, may mắn, luôn có sự phù trợ của quý nhân.
  • Hướng Diên niên (Phước đức): Sự hòa thuận, êm đẹp trong các mối quan hệ tình cảm, gia đình và công việc. Hoạt động dinh doanh cũng gặp nhiều tiến triển.
  • Hướng Phục vị: Hóa giải những điều không may mắn, giúp cuộc sống luôn được thuận lợi, từ đó gặp nhiều may mắn.
  • Hướng tuyệt mệnh: Mang nhiều hung khí, có ý nghĩa về sự chia lìa, bệnh tật và trắc trở. Đây là hướng nhà xấu nhất nên tránh.
  • Hướng Ngũ quỷ: Dễ bị quấy rối bởi những điều không đâu, cuộc sống lận đận khó khăn. Cãi vả, thị phi là những điều khó tránh khỏi.
  • Hướng Lục sát: Hướng về sự thiệt hại, mất mát, dễ bị đứt đoạn trong các mối quan hệ, bị trì hoãn công việc làm ăn.
  • Hướng Họa hại: Mưu sự khó thành, dễ hao tài tán lộc, tình duyên trắc trở, dễ đối mặt với những điều không may mắn.

2. Cách chọn hướng nhà theo phong thủy

Phong thủy không phải là yếu tố đơn lẻ mà là tổng hợp hàng loạt yếu tố về địa thế xung quanh nhà ở, hướng gió, dòng nước cùng tọa hướng, hình dạng, bố cục mặt bằng không gian xây dựng.

Trong phong thủy có những chính hướng sau đây:

Hướng Bắc: Thường không được ưa chuộng để đặt các loại cửa mở ra trong nhà. Trong phong thủy hướng Bắc đại diện cho mùa đông, sự lạnh giá, băng tuyết. Nó còn tượng trưng cho phần âm của các đồ vật .

Với căn nhà có cửa hướng ra phía Bắc người ta thường khắc phục bằng cách xây một bức tường phía ngoài căn nhà với mục đích để bảo vệ các cửa trong ngôi nhà. Các hướng cửa trong nhà đều hướng về phía Nam để đón ánh nắng cũng là cách để trung hòa giá lạnh phương Bắc và hóa giải những điều không hay từ hướng cửa Bắc.

Trong ngôi nhà hướng Bắc, gia chủ có thể hóa giải lạnh lẽo bằng cách treo lên tường một bức tranh trang trí có gam màu ấm nóng như đỏ, cam.

Hướng Nam: Được coi là hướng lành nhất ở cả nội phong thủy và ngoại phong thủy. Vì đây là hướng đại diện cho mặt trời, đại diện cho dương khí, sự ấm áp, nắng ấm của mùa hè.

Hướng Nam thuộc về mệnh Hỏa. Gia chủ xây nhà có hướng nam, hay hướng của cửa các phòng mở ra hướng Nam đều tốt và thuận lợi.

Hướng Đông: Nhà mà có hướng Đông, bên ngoài căn nhà ở phía trước mặt nếu có một ngọn núi hoặc ngọn đồi uốn khúc thì sẽ đặc biệt tốt về phong thủy.

Lưu ý nên để thế đất phía Đông cao hơn thế đất phía Tây của căn nhà. Đối với phong thủy bên trong căn nhà có hướng Đông, một chiếc ghế được gia chủ sắp xếp đặt ở vị trí đặc biệt, hoặc một cái bàn được bao bọc bởi bức tường vững chắc sẽ là một lực mạnh giúp đẩy lùi được những khí không tốt có trong căn nhà.

Hướng Tây: Thuộc mệnh Kim, hợp với Thủy, khắc với mệnh Thổ và Hỏa. Tượng trưng cho âm vì có thế màu mỡ, tươi tốt, giàu có, thịnh vượng.

Ngoài ra còn có những hướng Phụ như là :

Tây Bắc: Phong Thủy hướng Tây Bắc trong nhà là nơi thiên về quý nhân, bạn bè. Nếu như vị trí này được chú trọng và phù hợp sẽ kích hoạt được sự may mắn từ bạn bè, quý nhân hỗ trợ cuộc sống sẽ thú vị và thuận lợi hơn rất nhiều.

Đông Bắc: Phong thủy hướng đông bắc đó chính là yếu tố thiên về sự thịnh vượng về tài chính của gia chủ, việc chú tâm và bố trí vật phẩm theo phong thủy ở vị trí này sẽ cải được vận, giúp gia đình có thể cải thiện được vấn đề tiền tài của mình tốt hơn.

Tây Nam: Đây là hướng phong thủy tựa cho buổi trưa, lúc mà mọi thứ đả lên được đỉnh điểm và chuẩn bị cho một chiều đi xuống, ở đây có thể nói đó chính là vị trí của nhiều ý nghĩa quan trọng.

Nếu chú ý tại vị trí này thì gia chủ sẽ giúp được duy trì trạng thái đỉnh cao và không rơi xuống bên kia sườn dốc, ngược lại sẽ bị chóng vánh hao tài hụt của tán gia bại sản là điều nhãn tiền.

Đông Nam: Đây là phương vị tượng trưng cho sự bắt đầu, mầm cây mới nhú, việc đầu tư chau chuốt vào vị trí này là hết sức quan trọng cho những ai đang trong giai đoạn khởi nghiệp.

Đây chính là tương phản trực diện hình ảnh chúng ta lúc mới khởi sự như một nguồn ánh sáng sớm mai mới nhú và đầy nhiệt lượng đang chờ bùng phát vào thời điểm thích hợp nhất.

Tuy nhiên, việc chọn lựa hướng nhà tốt hay xấu theo tuổi chỉ là điều kiện cần cho bạn tham khảo, quan trọng là sự phấn đấu, nỗ lực của bản thân để đón lấy những điều tốt đẹp.

Vì thế, bạn cũng không nên quá chủ quan khi chọn được hướng nhà có phong thủy tốt hay quá hoang mang lo sợ khi không may chọn nhầm hướng xấu. 

MỘC MIÊN( T/H)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương