Xu hướng thời trang gây tranh cãi năm 2019

Mốt "áo mất tích", giày móng heo, đeo phụ kiện tí hon... là những trend tạo nên không ít ý kiến trái chiều trong năm qua.

Thời trang là lĩnh vực không giới hạn sức sáng tạo. Trong năm 2019, giới trẻ thế giới dành sự quan tâm đến loạt trend lạ. Có nhiều xu hướng được hưởng ứng nhưng vẫn tạo nên nhiều ý kiến trái chiều.

Giày móng heo

Màu sắc và mẫu mã của sản phẩm này rất đa dạng.
Màu sắc và mẫu mã của sản phẩm này rất đa dạng.

 Giới trẻ xứ kim chi từng tranh cãi về việc nhiều người ưa chuộng mốt giày giống móng heo. Kiểu dáng lạ mắt không chỉ gói gọn với những đôi boots cao gót hầm hố mà xuất hiện ở nhiều kiểu khác nhau như giày búp bê, mules, sneakers.

Với thiết kế này, bạn sẽ có cảm giác như mang dép  khi ngón cái được tách biệt với 4 ngón chân còn lại. Những đôi giày không làm khó dễ bạn trong việc mix đồ. Nếu chuộng phong cách nhẹ nhàng, nữ tính, một đôi "móng heo" màu be kết hợp cùng váy maxi là ý tưởng không tồi.

Item được nhận xét là kỳ cục, không xấu cũng chẳng đẹp. Tuy nhiên, các tín đồ thời trang và hàng loạt sao lại đặc biệt ưu ái, hay diện thiết kế độc lạ này.

Phụ kiện tí hon

Túi càng nhỏ, càng đắt, trông bạn càng thời thượng.
Túi càng nhỏ, càng đắt, trông bạn càng thời thượng.

Một vài mùa mốt gần đây có thể coi là thời điểm nở rộ của những món phụ kiện với kích cỡ độc đáo, hoặc siêu to khổng lồ như có thể...chứa cả thế giới, hoặc bé tin hin chẳng đựng vừa một thỏi son.

Túi xách mini với diện tích chỉ trên dưới lòng bàn tay được nhiều tín đồ vô cùng yêu thích. Bé tí xíu và gần như không có chức năng chứa đồ, song cũng chính kích cỡ siêu nhỏ vô tình giúp cho túi micro dễ dàng tô điểm cho bộ trang phục mà không sợ phá hỏng tổng thể. Những tưởng trào lưu túi xách thú vị đến đó là hết, sớm nở chóng tàn, nào ngờ nhiều fashionista đang tiếp tục lăng xê túi mini nhưng là dạng đeo cổ.

Những thiết kế có giá hơn 500 USD với nhiều màu sắc, có thể phối với mọi phong cách. Bên cạnh đó, kính dáng nhỏ cũng là phụ kiện được các sao ưa chuộng.

Không ít người đặt ra câu hỏi về tính tiện dụng, chức năng của loạt items này. Tuy nhiên, cũng có bình luận nhận thấy phụ kiện nhỏ nhìn sang và đẹp hơn. Túi tí hon nhưng giá không hề mini. Túi càng nhỏ, càng đắt, trông bạn càng thời thượng.

Mặc đồ từ thời cha mẹ

Mốt ăn mặc, trang điểm từ những năm 2000 hay được lấy từ loạt phim kinh điển bỗng dưng
Mốt ăn mặc, trang điểm từ những năm 2000 hay được lấy từ loạt phim kinh điển bỗng dưng "hot" trở lại.

Trong năm qua, tín đồ thời trang ở nhiều nơi trên thế giới "rầm rộ" diện lại những thiết kế đã hot từ thời cha mẹ, xuất hiện trong các bộ phim kinh điển như crop top, hai dây bó sát cùng loạt váy gợi cảm, màu sắc bắt mắt. Không chỉ thế, kiểu buộc tóc, trang điểm cầu kỳ và có phần trẻ con cũng được ưa chuộng. Tại Hàn Quốc, phong cách này được gọi là Inssa - ý chỉ cách ăn mặc của cô nàng học sinh phổ thông sành điệu.

Mẫu túi kẹp nách được tín đồ thời trang săn đón. Thiết kế phù hợp với mọi cô nàng, từ style mạnh mẽ đến nữ tính đều có thể phối cùng. Những items có hoạ tiết hoạt hình, màu sắc vintage đồng loạt quay trở lại.

Có nhiều nhận xét trái chiều xoay quanh trend này như "Vừa đẹp vừa sành điệu nhưng chắc chỉ có người nổi tiếng mặc thì hợp", "Ôi em chắc chắn không thể mặc kiểu này rồi", "Vừa quê vừa đẹp"...

Mốt "áo mất tích"

Giới trẻ Hàn Quốc gây tranh cãi về mốt “áo mất tích”.
Giới trẻ Hàn Quốc gây tranh cãi về mốt “áo mất tích”.

Thời trang Hàn Quốc luôn được các bạn trẻ hiện nay quan tâm. Xứ sở kim chi là nơi bắt nguồn nhiều công thức phối đồ đơn giản nhưng đầy tinh tế. Đồng thời, loạt xu hướng lạ, độc đáo cũng được ra đời từ đây.

Giới trẻ Hàn Quốc gây tranh cãi về mốt có tên “áo mất tích”. Cụ thể, mọi người sẽ mặc một mẫu quần kéo dài lên, che kín ngực và để hở toàn bộ vai.

Về kiểu dáng, mẫu quần này khá giống jumpsuit. Thiết kế với những gam màu trung tính, dễ phối đồ, phụ kiện. Dáng quần lạ mắt này cháy hàng trên các trang thương mại điện tử. Ban đầu, sản phẩm được bán với giá 20.000 won (khoảng 400.000 đồng). Trang web bán hết sau khi chạy chương trình sale 49%.

Xu hướng độc đáo này từng gây tranh cãi tại Hàn Quốc. Khi loạt hình ảnh được chia sẻ trên các diễn đàn, nhiều người cảm thấy khó hiểu về việc item này thành trend, được giới trẻ ưa chuộng.

Một số tài khoản nhận xét: "Kỳ cục", "Ai thiết kế cái này đây?", "Có người sẽ thích cái này à?"...

Bên cạnh đó, số khác lại nhận thấy tiềm năng của thiết kế. Họ cho rằng: “Nếu thêm cái thắt lưng vào thì cũng ổn đấy”, “Kiểu quần ống rộng như vậy mặc thoải mái”…

Quần cưới

Mốt quần cưới là sự kết hợp giữa quần âu và váy cưới.
Mốt quần cưới là sự kết hợp giữa quần âu và váy cưới.

Mốt mặc quần cưới đã sinh ra từ hai sự kiện: Xu hướng menswear trong trang phục nữ; và sự chấp thuận đa giới tính của cộng đồng LGBT.

Là sự kết hợp giữa quần âu và váy cưới, quần cưới được chọn là một trong những items khó hiểu. Thiết kế có phần kém tinh tế khi dễ làm lộ khuyết điểm chân to hoặc khiến những cô nàng nấm lùn không tự tin.

Nhiều người nhận xét: "Đẹp vì họ là người mẫu. Nếu người bình thường mặc thì không được như này đâu", "Nhìn buồn cười thế"...

AN LY (t/h)

Thương hiệu thời trang xa xỉ nào giá trị nhất thế giới năm 2019?

Thương hiệu thời trang xa xỉ nào giá trị nhất thế giới năm 2019?

Louis Vuitton là thương hiệu xa xỉ có giá trị lớn nhất thế giới trong khi Gucci được đánh giá là thương hiệu xa xỉ phát triển nhanh nhất, theo Interbrand.