Xử lý nghiêm các trường hợp gắn biển số giả, thay biển số

Cục Cảnh sát giao thông vừa cho biết đã chỉ đạo CSGT toàn quốc tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm việc gắn biển, đổi biển số.

CSGT toàn quốc sẽ tăng cường phát hiện, xử lý các hành vi gắn biển số giả, các thiết bị thay biển số trong đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Canh Tý, đầu xuân năm 2020.

Thời gian gần đây có nhiều trường hợp có biển số không đúng giấy đăng kỳ số xe hoặc không do cơ quan có thẩm quyền cấp. Một số sẽ biển nền xanh, chữ và số trắng và xe có thiết bị đổi biến số xuất hiện trên đường phố.

Một số xe gắn thiết bị đổi biển số ngay trên đường.
Một số xe gắn thiết bị đổi biển số ngay trên đường.

Theo Cục CSGT đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng trật tự an toàn giao thông, ảnh hưởng đến uy tín của Cơ quan Nhà nước.

Trước tình hình này, Cục CSGT yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ thuộc cục và CSGT địa phương phải tiến hành xác minh và làm rõ các trường hợp được phản ánh. Sắp tới là thời điểm cao điểm của an toàn giao thông do chuẩn bị đến Tết Nguyên Đán, lực lượng CSGT đã nhận được chỉ đạo lấy nhiệm vụ trọng tâm là xác minh các hành vi gắn biển giả, thay đổi biển số xe để xử lý nghiệm, tương tự hành vi sử dụng cồn, ma túy.

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng cảnh sát cần đối chiếu rõ ràng giấy chứng nhận đăng ký và biển số xe đang điều khiến, số máy, số khung nếu thấy nghi vấn.

Khi phát hiện biển số giả, thay biển số, cảnh sát cần tạm giữ phương tiện, phối hợp với lực lượng điều tra làm rõ động cơ của người điều khiển từ đó xử lý theo đúng quy định.

Bên cạnh đó,  Cục CSGT sẽ lập công tác kiểm tra và xử lý chuyên đề này, tập trung vào các thành phố lớn, các địa bàn trọng điểm từ nay đến tết Nguyên Đán.

Thanh Mai

TP.HCM lắp camera thông minh, tự phát hiện vi phạm giao thông

TP.HCM lắp camera thông minh, tự phát hiện vi phạm giao thông

TP.HCM sẽ thí điểm lắp đặt các hệ thống camera ứng dụng trí tuệ nhân tạo, có khả năng tự phát hiện các hành vi vi phạm giao thông.