Xuất hiện khẩu trang có thể tương thích Face ID của iPhone

Một dự án khá thú vị khi in hình khuôn mặt lên khẩu trang chuẩn N95 để có thể mở khoá khuôn mặt người dùng iPhone.

Sự bùng phát gần đây của virus corona là một mối đe dọa toàn cầu, khiến nhiều người bắt đầu đeo khẩu trang như một phương pháp phòng ngừa. Tuy nhiên, điều này có nghĩa là người dùng iPhone X trở lên phải tháo khẩu trang bất cứ khi nào họ muốn mở khóa chiếc điện thoại của mình.

Theo trang Gizchina, để cố gắng giải quyết sự bất tiện này, một công ty đã quyết định phát triển mặt nạ N95 tương thích với Face ID của Apple. Mọi thứ để bạn có thể mở khóa iPhone mà không cần phải tháo khẩu trang mỗi khi có nhu cầu sử dụng.

Xuất hiện khẩu trang có thể tương thích Face ID của iPhone

Theo trang Gizchina, công ty phát triển sản phẩm này yêu cầu mọi người gửi một bức ảnh khuôn mặt của họ. Sau đó, họ sẽ in phần dưới khuôn mặt của khách hàng trên mặt nạ. Máy in sử dụng loại mực làm từ thuốc nhuộm tự nhiên, không gây độc hại và không ảnh hưởng đến hơi thở của bạn.

Xuất hiện khẩu trang có thể tương thích Face ID của iPhone

Tuy nhiên, ngay bên dưới phần bình luận trên Twitter của mình, Danielle Baskin cũng cho biết “ khẩu trang N95 tương thích Face ID” này hiện vẫn đang được phát triển và nó chưa từng được thử nghiệm trong thế giới thực. 

Gizchina cho biết, hiện tại, vẫn chưa có cơ sở để xác định xem liệu rằng thông tin này có chính xác hay không. Tuy nhiên mức giá Gizchina cho biết 40 USD, đây sẽ là số tiền bạn sẽ phải chi cho một chiếc khẩu trang đặc biệt này, đương nhiên, khẩu trang được cho là tương thích với Face ID sẽ đắt hơn những khẩu trang thông thường mà bạn có thể mua ở hiệu thuốc.

Hiện vẫn chưa rõ khi nào thì chiếc khẩu trang này sẽ bắt đầu được mở bán. Công ty sản xuất cho biết sản phẩm này sẽ được đi vào sản xuất hàng loạt nếu có các đơn đặt hàng.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương