Xuất hiện tôm sú "khổng lồ", giá tiền triệu

Phải đúng mùa mới có, tôm sú thiên nhiên kích cỡ ngang tôm hùm đang được nhiều người tiêu dùng tìm mua dù giá lên tới cả triệu đồng.

Loại tôm sú "khổng lồ" này có kích thước to như cổ tay người nên trông chúng chẳng khác gì tôm hùm. Giá thị trường hiện dao động khoảng 900.000 - 920.000 đồng/kg nhưng người mua phải đặt trước vựa chuyên bán tôm thì mới có hàng vì số lượng rất ít.

Anh Duy, ngụ quận 7 cho biết, anh phải dặn và chờ hơn nửa tháng mới có hàng, mỗi con nặng gần 300 gr nên thịt nhiều, dai, giòn, một người ăn một con là no. 

Xuất hiện tôm sú

"Loại này thuộc dòng lâu năm, trọng lượng tôm rất to, con tôm dài trên 30 cm, khi ăn thịt chắc, ngọt. Nên cứ đến mùa, hễ thấy rao bán là tôi đặt mua ngay", anh Duy cho biết.

Theo người bán, tôm sú "khủng" này là loại có tuổi đời 1-3 năm. Chúng được săn bắt ở rừng đước, rừng chà là miền Tây và có nhiều ở Bến Tre. Mùa tôm sú thiên nhiên này có nhiều từ tháng 12 năm trước đến tháng 3 âm lịch năm sau.

Tuy nhiên, không dễ bắt được những con tôm sú với trọng lượng 200-250 gram một con. Dù là người bán sành nhưng mỗi vụ có khi chỉ gom được 1-3 kg. Giá cả triệu một kg nhưng khách cũng sẵn sàng chi tiền mua. Thế nhưng, đa phần khách chỉ mua được loại có kích cỡ 5-7 con một kg hoặc 8-10 con một kg, còn loại 2-4 con một kg thì chỉ vài khách may mắn đặt mua sớm mới có hàng. 

Do số lượng ít, hiếm khi có nên giá tôm khá cao, như tôm sú loại 2 con một kg giá 1,1 triệu đồng, loại 4 con một kg 900.000 đồng, loại 8-10 con một kg khoảng 650.000 đồng. 

KIM THOA

Tôm hùm xanh đã tăng giá trở lại

Tôm hùm xanh đã tăng giá trở lại

Nguyên nhân khiến giá tôm hùm tăng trở lại là nhờ nhu cầu tiêu thụ nội địa tăng mạnh.