Xuất hiện Toyota Century trục dài siêu hiếm, đối thủ của Mercedes-Maybach S-Class

Nếu không chỉ bị giới hạn ở sân nhà Nhật Bản, Toyota Century đã có thể đe dọa cả những cái tên danh tiếng nhất như Mercedes-Maybach S-Class

Toyota Century đã có mặt trên thị trường từ thập niên 1960 nhưng ngoài Nhật Bản không có nhiều người biết tới dòng sedan đỉnh cao của hãng xe lớn nhất thế giới. Tại xứ sở hoa anh đào, Century là lựa chọn "mặc định" cho giới lãnh đạo, hoàng gia và VIP địa phương.

Toyota Century đời 1988.
Toyota Century đời 1988.

Phần lớn người tiêu dùng quốc tế biết tới Century là nhờ thế hệ thứ 2 sử dụng động cơ V12 nên ít ai biết được rằng thế hệ đầu tiên có một phiên bản kéo dài vô cùng đặc biệt được mở bán vào cuối giai đoạn vòng đời thế hệ đầu kéo dài,… 7 năm từ 1990 tới 1997.

Toyota Century kéo dài siêu hiếm.
Toyota Century kéo dài siêu hiếm.

Có tên mã VG45, Century kéo dài có tổng chiều dài lên tới 5.270 mm, chiều dài cơ sở 3.010 mm và một trong số chúng đã được YouTuber John Ludwick săn lùng mua lại. Chi tiết xe đã được kênh YouTube Halcyon hé lộ trong video mới nhất của mình và ngoài một số thay đổi tự thực hiện bởi John như ống xả độ cùng phuộc khí để hạ gầm xe, toàn bộ chiếc Century đều là hàng nguyên gốc.

Toyota Century đời 2018.
Toyota Century đời 2018.

Ngay cả với thế hệ mới nhất, Century cũng không thể hào nhoáng, xa hoa như Mercedes-Benz S-Class hay BMW 7-Series nhưng chiếc sedan siêu sang Nhật Bản luôn có một chất rất riêng (thể hiện một phần qua chất liệu sử dụng cùng cách bài trí) với trọng tâm luôn nhấn mạnh vào hàng ghế sau nhiều nhất có thể thay vì ôm đồm cả trước lẫn sau như các đối thủ.

(Tham khảo: Motor1)

THUẬN TIỆN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương