Xuất hiện trang fanpage lợi dụng hình ảnh 5 chú tiểu nhóm Bồng Lai để lừa tiền từ thiện

Fanpage này đã lợi dụng tên tuổi 5 chú tiểu để thu tiền từ thiện từ các Mạnh Thường Quân.

Đại diện tịnh thất Bồng Lai, tu sĩ Hoàn Nguyên cho biết đã phát hiện ra một fanpage lấy tên 5 chú tiểu để lấy tiền hỗ trợ của người hảo tâm. Được biệt, page này đã được lập một thời gian nhưng tịnh thất không hề biết. Khi người đến thăm chùa hỗ trợ các chú tiểu có hỏi về page thì mới nghe được thông tin.

Cụ thể có 2 vị khách đến chúc mừng 5 chú tiểu đã hoàn thành phần thi Thách thức danh hài mùa 6 và cũng hỏi về số tiền họ đã gửi là 2.000 USD theo địa chỉ mà page đã đưa. Thế nhưng trên thực tế, tịnh thất không hề nhận số tiền, tất cả quà cũng như đồ từ thiện đều được ghi tại chùa cụ thể. Vị khách cho biết đã góp tiền theo lời kêu gọi trên trang Facebook có tên đầy đủ là “5 Chú Tiểu nhóm Bồng Lai”.

5 chú tiểu của tịnh thất Bồng Lai.
5 chú tiểu của tịnh thất Bồng Lai.

Tu sĩ Hoàn Nguyên khẳng định đây là page giả mạo. Tịnh thất cũng có fanpage nhưng tên cụ thể là “5 Chú Tiểu - Nhóm Bồng Lai” hiện có 56.000 lượt người theo dõi.

Còn tên “5 Chú Tiểu nhóm Bồng Lai” với 92.000 người theo dõi có nội dung kêu gọi, vận động giúp đỡ tịnh thất và 5 chú tiểu, đây thực chất là lừa tiền của các Mạnh Thường Quân trong và ngoài nước. Hiện page giả mạo này đã không còn tìm thấy trên Facebook. 

Facebook của tịnh thất Bồng Lai
Facebook của tịnh thất Bồng Lai

Tu sĩ Hoàn Nguyên cho biết: “Không biết họ đã lừa được bao nhiêu trường hợp. Vì vậy các Mạnh Thường Quân quan tâm đến "tịnh thất Bồng Lai" nên cảnh giác, nếu không sẽ tiếp tục bị lừa tiền”.

Thanh Mai

Hà Nội: Sáng ra công văn ngừng thi công chức giáo dục, chiều ra công văn tiếp tục thi

Hà Nội: Sáng ra công văn ngừng thi công chức giáo dục, chiều ra công văn tiếp tục thi

Nhiều giáo viên hợp đồng hoang mang vì 2 văn bản trái ngược của UBND TP Hà Nội về thi tuyển công chức trong cùng một ngày.