Xúc động với hình ảnh cậu bé 3 tuổi cúi đầu cảm ơn y tá đã chăm sóc mình

Hiện hình ảnh này đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng Trung Quốc vì là hành động nhỏ nhưng lại vô cùng ý nghĩa.

Giữa lúc dịch bệnh đang khiến cả nước Trung Quốc bất an và lo lắng thì vẫn có những câu chuyện vô cùng cảm động được coi như một động lực nho nhỏ giúp họ có thêm niềm tin và sự mạnh mẽ. Mới đây cư dân mạng Trung Quốc đã cùng chia sẻ hình ảnh một cậu bé cúi chào cô y tá chăm sóc mình trong thời gian ở bệnh viện.

  Cậu bé cúi chào cảm ơn cô y tá - Ảnh: Thiệu Hưng Nhật Báo

Cậu bé cúi chào cảm ơn cô y tá - Ảnh: Thiệu Hưng Nhật Báo

Cậu bé này là Tiểu Trạch, năm nay mới 3 tuổi, nhập viện ngày 19/2 ở Bệnh viện Trung tâm thành phố Thiệu Hưng (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) vì sốt cao và ho, bị nghi nhiễm virus covid-19.

Vì quá nhỏ nên khi mới vào viện cậu bé thường xuyên khóc, các cô y tá, bác sĩ liên tục mặc đồ bảo hộ kín mít không thể nhìn thấy mặt ai. Tào Linh Linh, y tá trưởng định đeo vòng tay bệnh nhân nhưng lại khiến cậu bé sợ hãi hơn. "Lát nữa phải vô nước biển, xét nghiệm, cậu bé chống cự như vậy hiệu quả chữa trị sẽ bị ảnh hưởng", cô y tá nghĩ.

Rất may mắn là do quá trình làm việc tại đây khá lâu nên cô Linh đã có kinh nghiệm tiếp xúc và dỗ dành em bé. Dù cậu bé đang la hét nhưng cô Tào vẫn nhẹ nhàng: "Tiểu Trạch à! Con ngoan nhất, đẹp trai nhất nè! Vòng đeo này là quà tặng cho những em bé ngoan đó…". Cô y tá vừa dỗ ngọt vừa lấy đồ chơi cho bé.

Những ngày sau, mỗi khi rảnh rỗi cô lại vào thăm và nói chuyện với Tiểu Trạch. Dần dần Tiểu Trạch trở nên thân thiết với cô y tá, còn gọi cô là "Mẹ y tá".

Sau 3 ngày, kết quả xét nghiệm của Tiểu Trạch là âm tính với virus covid-19 và có thể ra viện. "Tiểu Trạch, mau cảm ơn mẹ y tá đi cháu!", ông bà nội bảo cậu bé. Thế là cậu bé lại đứng ngay ngắn trước mặt cô y tá, rồi cúi chào để tỏ lòng cảm ơn, hành động khiến mọi người có mặt đều ngạc nhiên. Cô y tá Tào Linh Linh cũng hoàn toàn bất ngờ, nhưng cũng kịp cúi người đáp lại.

Cô Tào Linh Linh vô cùng cảm động, cô sẽ nhớ mãi tình cảm này của cậu bé. “Cảm giác có mệt có khổ đến mấy cũng đáng", y tá Tào Linh Linh chia sẻ. Đây thực sự là một hình ảnh đẹp giữa lúc dịch bệnh đang bùng phát, người người nhà nhà sống trong sự bất an.

Được biết, y tá Tào Linh Linh là những nhân viên đầu tiên đăng ký tham gia làm việc trong phòng cách ly, từ ngày 23/1 đến nay đã liên tục làm việc hơn 1 tháng.

Bệnh viện Thiệu Hưng là bệnh viện được chỉ định điều trị covid-19. Hiện tại bệnh viện đã tiếp nhận 194 bệnh nhân, có 152 ca xuất viện, khoa sốt đã khám cho 2.282 lượt bệnh nhân.

Dù chỉ là một hành động nhỏ của cậu bé thôi nhưng đã thu hút hàng nghìn người quan tâm, hầu hết đều cảm thấy ấm lòng và muốn được gửi lời tri ân đến hơn 30.000 y bác sĩ nước này đang gồng mình cứu chữa cho bệnh nhân covid-19 và có khoảng 3.000 y bác sĩ bị lây bệnh.

Thanh Mai

Thời tiết ngày 24/2: Hà Nội sáng sớm có sương mù, trời nhiều mây

Thời tiết ngày 24/2: Hà Nội sáng sớm có sương mù, trời nhiều mây

Dự báo thời tiết ngày mai 24/2, hiện tượng mưa phùn kết hợp sương mù sẽ còn kéo dài ở miền Bắc ít nhất trong 2 – 3 ngày tới.