Youtuber Khoa Pug và những lần vạ miệng gây tranh cãi

Khoa Pug không chỉ nổi tiếng nhờ vào kênh youtube về du lịch ăn uống mà còn từ những câu nói gây xôn xao dư luận.

Khoa Pug sinh năm 1992, tên thật là Nguyễn Anh Khoa. Từ lâu, anh chàng đã nổi tiếng là một thiếu gia đích thực với những video về loài chó pug – thú cưng anh yêu thích. Sau khi rẽ hướng sang review đồ ăn, địa điểm du lịch cùng sự mạnh tay đầu tư số tiền "khủng" trong việc ăn uống, đi lại, lưu trú,... Cái tên Khoa Pug bắt đầu nổi lên "như diều gặp gió".

Vốn là cái tên nổi tiếng trong cộng đồng youtuber về các clip review tuy nhiên thời gian gần đây Khoa Pug lại được nhắc đến nhiều hơn về những lần vạ miệng, scandal với khách sạn resort Aroma Phan Thiết hay gần đây nhất là sử dụng hình ảnh “phụ nữ Nhật quỳ” có phần nhạy cảm.

Ồn ào gây tranh cãi với resort Aroma Phan Thiết

Vào tháng 4/2019, Khoa Pug bỗng xuất hiện ngập tràn trên mặt báo và các page du lịch qua vụ bóc phốt resort Aroma Phan Thiết. Theo Khoa Pug, đã đăng đàn 'bóc phốt' một resort ở Bình Thuận lừa đảo, có ý đe dọa, uy hiếp mình. Vụ việc đã thu hút tới 11.000 like và 1.600 lượt chia sẻ trên trang cá nhân. Đến thời điểm hiện tại video này cũng nhận được hơn 5 triệu lượt xem.

Youtuber Khoa Pug và những lần vạ miệng gây tranh cãi

Theo đó, ngày 5/4 trong lịch trình của mình, Khoa Pug di chuyển đến Bình Thuận và dừng chân nghỉ ngơi tại resort Aroma sau khi lái xe ô tô hơn 200 km từ Sài Gòn ra Mũi Né. Khi đến check-in nhận phòng, Khoa Pug được lễ tân cho biết không nhận đặt phòng qua trang trung gian, sau đó yêu cầu anh book phòng trực tiếp, giá không đổi là 2,2 triệu đồng.

Sau khi thanh toán bằng thẻ, Khoa Pug được nhân viên dẫn đến dãy phòng mà theo anh chỉ có giá khoảng 1,5 triệu đồng. Thái độ của nhân viên lễ tân vào thời điểm đó đã khiên Khoa Pug tức giận, có ý kiến cho rằng lỗi sai của resort nhưng vẫn có người nói Khoa Pug đang sử dung hình thức PR cho bản thân. Sau đó resort Aroma Phan Thiết đã lên tiếng và gửi mail xin lỗi và cả hai bên giải quyết ổn thỏa tuy nhiên đây cũng là ồn ào không đáng có với một youtuber.

Chê bai nhà hàng của Mai Phương Thúy và nói “không đáng đồng tiền bát gạo”

Khoa Pug từng đến ăn tại nhà hàng của hoa hậu Mai Phương Thúy. Anh gọi một số món ăn như thịt kho trứng (hai miếng thịt, hai quả trứng), bát cơm gạo trắng giá 20 ngàn đồng, một bát cơm gạo lứt loại vừa giá 30 ngàn đồng mỗi bát; một bát lươn om chuối đậu giá 149 ngàn đồng và một bát canh chua cá lóc giá 150 ngàn đồng, cộng thêm nước uống. Tổng cộng là 641 ngàn cho hai người. Theo Khoa Pug thì số tiền này khá đắt và thức ăn không ngon. 

Youtuber Khoa Pug và những lần vạ miệng gây tranh cãi

Mặc dù thưởng thức món ăn là do cá nhân mỗi người và nhận xét ngon hay không ngon còn tùy vào khẩu vị, nhưng việc Khoa Pug dùng một số từ ngữ như “không đáng đồng tiền lắm” bị đánh giá có phần hơi khiếm nhã.

Tự nhận là YouTuber Việt Nam đầu tiên chi tiền tấn để được leo lên đỉnh Kim Tự Tháp Ai Cập"

Khoa Pug đăng tải clip trải nghiệm tại Kim Tự Tháp, Ai Cập. Chuyện sẽ không có gì để bàn cãi nếu như Khoa Pug không đặt vấn đề mình là Youtuber đầu tiên của Việt Nam leo lên đỉnh Kim Tự Tháp. Để tăng phần giật gân, anh chàng nói mình đã đổ  'tiền tấn' để đến điểm tham quan nổi tiếng này.

Youtuber Khoa Pug và những lần vạ miệng gây tranh cãi

"Hôm nay mình sẽ trở thành người Việt Nam đầu tiên review Kim Tự Tháp - Một trong 7 kì quan cổ đại của thế giới còn tồn tại đến bây giờ. Khoa Pug - Youtuber Việt Nam đầu tiên chi tiền tấn để được leo lên đỉnh Kim Tự Tháp Ai Cập"– kênh Youtube khoa Pug viết.

Ngay sau khi đăng tải clip, Khoa Pug đã bị cộng đồng mạng Việt Nam bóc phốt vì trước anh có rất nhiều người đã từng đặt chân đến vùng đất này như vợ chồng Lý Hải và một số người Việt khác. Việc mạnh mồm tự cho mình là người đầu tiên khiến Khoa Pug bị ném đá không thương tiếc.

Bị youtuber Hàn phản pháo trước phát ngôn "đàn ông Hàn không đủ điều kiện và địa vị mới lấy vợ Việt"

Trong một chuyến du lịch gần đây tại Hàn Quốc, Khoa Pug đã đề cập đến đàn ông Hàn lấy vợ việc thông qua câu nói: "Những người không đủ khả năng, địa vị trong xã hội không thể nào kiếm được bạn gái, không thể nào kiếm được vợ nên phải lấy vợ ngoại quốc” kèm theo đó là một số từ ngữ có phần khiếm nhã. Đây là ý kiến cá nhân của Khoa Pug nhưng anh đã dùng clip review văn hóa của một đất nước để nói về vấn đề hết sức nhạy cảm. Mức độ đúng sai chưa bàn tới nhưng hành động này thực sự chưa phù hợp.

Youtuber Khoa Pug và những lần vạ miệng gây tranh cãi

Chưa kể là ngay sau đó, một Youtuber Hàn Quốc đã nhanh chóng phản pháo những lời mà Khoa Pug nói một cách gay gắt. Yewon (tên thật là Kiều Tiên) - một nữ YouTuber người Việt sinh sống và lấy chồng ở Hàn Quốc sở hữu kênh YouTube với hơn 672k subscribes cho rằng anh "chảnh choẹ cà khịa và xem thường cô dâu Việt". Khoa Pug chỉ tham quan hai thành phố là Seoul, Busan chưa thể có cái nhìn bao quát dẫn đến tình trạng “vơ đũa cả nắm” không đáng có.

Đặt tiêu đề Vlog: "Phụ nữ Nhật quỳ khóc dưới chân Khoa Pug”

Sự việc đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng trong hai ngày gần đây là việc Khoa Pug đăng một clip về món ăn của Nhật Bản. Chỉ mới vài ngày đăng lên, vlog mới của Khoa Pug có tên “Phụ nữ Nhật quỳ khóc xin cho Cameraman được ăn” đã gây nên làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng người Việt cả trong nước lẫn ở Nhật.

Tuy nhiên tiêu đề clip được cho có ý xem thường phụ nữ: "Sự cố hy hữu ở Kyoto: Phụ nữ Nhật quỳ khóc dưới chân Khoa Pug” đã gây xôn xao và làm dậy sóng dư luận.

Youtuber Khoa Pug và những lần vạ miệng gây tranh cãi
Youtuber Khoa Pug và những lần vạ miệng gây tranh cãi
untitled-15730127763632073910310
untitled-15730127763632073910310

Theo phụ đề trong video trên, người phụ nữ Nhật cảm thấy thương cameraman (quay phim) vì không được ăn. Khoa Pug cho biết cô còn quỳ xuống, khóc xin anh cho đồng nghiệp mình ăn. Theo ý kiến chung, hành động này của Khoa Pug không thể nói là do sự bất đồng về ngôn ngữ mà phần nào đó đang làm xấu hình ảnh của người phụ nữ nói chung và phụ nữ Nhật Bản nói riêng.

Đầu bếp Võ Quốc cho rằng Khoa Pug đang cố tình câu view bằng hành động “rẻ tiền”. Trong bài viết của mình, Võ Quốc không ngần ngại sử dụng một số từ ngữ nặng nề như: "muốn táng vào mặt", "không đáng mặt đàn ông", "vô văn hóa". Thậm chí Võ Quốc còn cho rằng những ai like hay subscribe kênh Youtube của Khoa Pug đều đáng "bị loại".

Đầu bếp Võ Quốc.
Đầu bếp Võ Quốc.

Trên trang cá nhân, nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch thể hiện thái độ bức xúc vì tiêu đề "Phụ nữ Nhật quỳ khóc xin cho cameraman được ăn" là sai vì từ đầu khi bước vào làm việc cô nhân viên đã quỳ để phục vụ, đó là nét văn hóa xưa của Nhật, không phải vì đang quay phim.guyễn Ngọc Thạch cũng đưa ra dẫn chứng chứng minh hành vi của nam vlogger là vi phạm luật của Nhật vì ở nước này, luật pháp quy định nếu chưa có sự đồng ý của người khác mà quay hình và đăng lên mạng sẽ bị phạt tiền nếu người kia kiện.

Nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch. 
Nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch. 

Nhiều du học sinh Nhật Bản cũng cho rằng, việc quay phim chưa có sự đồng ý là mất lịch sự, bởi văn hóa Nhật đề cao sự riêng tư, lịch sự. Người ta sẽ không làm những gì chưa được phép từ đối phương. Hiện đang có rất nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh sự việc này.

Có thể thấy, Khoa Pug đã không ít lần gặp rắc rối trong việc sử dụng từ ngữ, đăng tải nội dung clip, mặc dù vẫn có nhiều ý kiến ủng hộ và đồng tình cho rằng chỉ là lỗi nhất thời nhưng không thể phủ nhận hành động của Khoa Pug đang tự làm xấu hình ảnh của bản thân.

Thanh Mai

Có thể xử lý những tài khoản facebook lợi dụng thực dưỡng để xúc phạm bệnh nhân ung thư?

Có thể xử lý những tài khoản facebook lợi dụng thực dưỡng để xúc phạm bệnh nhân ung thư?

Facebooker Phạm Đại Dương đăng tài bài viết gây phẫn nộ “Trần Lập chờ em” đã đóng tài khoản.