YouTuber Nhật Bản mắc Covid-19 bị bắt vì ăn lén sashimi ở siêu thị

Harada khai với cảnh sát rằng trước khi bị bắt, anh đã lui tới một vài tỉnh thành mà không đeo khẩu trang.

Mới đây, Sankei Shimbun đưa tin YouTuber Shota Harada, người điều hành một kênh YouTube đã bị Văn phòng Công tố khu vực Nagoya, chi nhánh Okazaki truy tố tội trộm cắp sau khi đăng clip quay cảnh anh ta lén ăn sashimi tại một siêu thị. Kệnh YouTube của Shota Harada chuyên về các nội dung chơi khăm, nghịch dại.

Shota Harada bị bắt vào đầu tháng 7, anh ta cũng đã có kết quả dương tính với Covid-19. Hiện một số cảnh sát từng bắt giữ và người có tiếp xúc gần với thanh niên này ở nơi tạm giam cũng bị lây nhiễm virus.

YouTuber Nhật bị bắt vì lén ăn sashimi trong siêu thị. Ảnh cắt từ clip.
YouTuber Nhật bị bắt vì lén ăn sashimi trong siêu thị. Ảnh cắt từ clip.

Trước đó, ngày 29/5, Harada vào một siêu thị ở Okazaki và ăn số sashimi trị giá 430 yên (4 USD) mà không trả tiền. Một người đi cùng đã quay cảnh ăn lén của Harada và video này đã được chia sẻ trên kênh Hezumaryu.

Sau khi bị bắt giữ, anh ta bị sốt cao và được xác định đã nhiễm Covid-19 vào ngày 15/7. Người này nhập viện vào ngày hôm sau. Harada khai với cảnh sát rằng trước khi bị bắt, anh đã lui tới một vài tỉnh thành, nhiều địa điểm đông người mà không đeo khẩu trang. 

Thống đốc tỉnh Yamaguchi, Tsugumasa Muraoka, lên án mạnh mẽ YouTuber này vì hành động sai trái nhất là giữa lúc cả nước đang gồng mình chống dịch. 

Trươc đó vào đầu tháng 4, hai thanh niên 17 tuổi ở Singapore bị bắt giữ sau khi đăng clip uống thử nước trái cây tại siêu thị. Họ nói rằng họ cố tình làm vậy để thu hút sự chú ý. Nếu bị kết tội, hai người này có thể phải ngồi tù 3 tháng và bị phạt tiền 2.000 USD vì tội gây rối trật tự công cộng.

Thanh Mai

Lời khuyên của những người sống sót sau đợt lạm phát những năm 1980

Lời khuyên của những người sống sót sau đợt lạm phát những năm 1980

Những người từng trải qua thời kỳ lạm phát cao những năm 1980 có các mẹo đối phó khi mọi thứ đều đắt đỏ hơn.