Apple đóng tất cả cửa hàng ở New York khi số ca mắc COVID-19 gia tăng

Apple cho biết hôm 27/;12 họ sẽ đóng cửa tất cả 7 cửa hàng bán lẻ ở thành phố New York, trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 mới tiếp tục gia tăng khi biến thể Omicron dễ lây lan đang hoành hành trên khắp nước Mỹ.

Reuters dẫn lới người phát ngôn của Apple cho biết, các khách hàng vẫn có thể đến tự nhận các đơn đặt hàng trực tuyến tại các cửa hàng này.

Các cửa hàng đã đóng cửa bao gồm các cửa hàng tại Đại lộ số 5, Grand Central và SoHo.

Đầu tháng này, Apple cho biết họ đã tạm thời đóng cửa ba cửa hàng ở Mỹ và Canada sau khi số các trường hợp nhiễm và phơi nhiễm COVID-19 giữa các nhân viên tại các cửa hàng này ngày một gia tăng.

Công ty này thông báo sẽ xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ nhân viên của những cửa hàng trên trước khi những cơ sở kinh doanh này mở cửa trở lại.

oppo.png

Vì lý do tương tự, Apple cũng bắt buộc tất cả khách hàng và nhân viên của mình phải đeo khẩu trang tại các cửa hàng bán lẻ ở Mỹ.

Trên toàn cầu, những lo ngại về biến thể Omicron đã thúc đẩy các công ty lớn thắt chặt các giao thức của họ.

Các trường hợp gia tăng cũng đã dẫn đến việc yêu cầu nhân viên phải tiêm chủng hoặc xét nghiệm COVID-19 cho các doanh nghiệp lớn trên toàn quốc, những bên đang tuyển dụng khoảng 80 triệu công nhân.

Song những người phản đối quyết định trên đã nhanh chóng trình đơn lên Tòa án Tối cao để yêu cầu cơ quan này can thiệp.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương