Tổng thống Putin nói cuộc đàm phán hòa bình đang đi vào 'ngõ cụt'

Hồi 7h, vị trí tâm bão ở khoảng 15,3 độ Vĩ Bắc; 119,7 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 820km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (115-135km/giờ), giật cấp 15. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 250km tính từ tâm bão; bán kính gió mạnh từ cấp 10, giật từ cấp 12 trở lên khoảng 120km tính từ tâm bão.

Ông Putin khẳng định không có ý định rút lui khỏi một chiến dịch quân sự khiến các thành phố đổ nát, buộc hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa của họ và những cáo buộc đáng lo ngại về hành động tàn bạo của binh lính Nga.

Tổng thống Putin cũng tuyên bố rằng các hành động tàn bạo được ghi lại ở Bucha là "giả" - được đưa ra khi Nga điều thêm xe quân sự, pháo binh và quân đội vào miền đông Ukraina.

screen-shot-2022-04-12-at-23.00.37.png

Các lực lượng của Moscow đã tăng tốc các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng dân sự khi họ tìm cách làm suy yếu khả năng tiếp tế và hỗ trợ lực lượng của Ukraina.

Ông Putin đang phát biểu trong một cuộc họp báo cùng với Tổng thống Aleksandr G. Lukashenko của Belarus tại một sân bay vũ trụ ở Viễn Đông của Nga, một sự kiện dường như nhằm củng cố sự ủng hộ của nhà lãnh đạo Nga ở quê nhà.

Ngoài lo ngại rằng xung đột đang leo thang, Hoa Kỳ, Anh và Úc cho biết họ đang điều tra thông tin về việc Nga đã sử dụng một chất hóa học trong một cuộc tấn công vào thành phố cảng phía nam Mariupol khiến một số người bị bệnh.

Tiểu đoàn Azov của Ukraina, đơn vị đang bảo vệ Mariupol, đã phát hành một đoạn video vào hôm thứ Ba với mục đích cho thấy những người đã bị ốm bởi thứ mà nhóm này gọi là "một chất độc không rõ nguồn gốc", mặc dù họ nói rằng việc tổ chức một cuộc điều tra pháp y trong lúc giao tranh là không thể.

Do tính nhạy cảm của tuyên bố và những thách thức trong việc đưa thông tin đáng tin cậy ra khỏi thành phố bị bao vây, chính phủ Ukraina đã thực hiện một cách tiếp cận có tính toán, nói rằng báo cáo cần được điều tra kỹ lưỡng.

Tổng thống Volodymyr Zelensky nói rằng trong khi các báo cáo đang được kiểm tra, Điện Kremlin đã nói rõ rằng các lực lượng Nga đang chuẩn bị cho một “giai đoạn khủng bố mới chống lại Ukraina”.

(Nguồn: The New York Times)

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương