Mẹo khử mùi hôi nách trên áo đơn giản, hiệu quả

Có rất nhiều lý do khiến cho quần áo của bạn giặt xong mà vẫn có mùi hôi khó chịu

Thường thì mùi hôi nách sẽ không được làm sạch chỉ với các phương pháp thông thường. Vì vậy bạn cần phải biết một số cách khử mùi hôi nách trên áo với các mẹo nhỏ.

1. Bằng tinh dầu thiên nhiên

Tinh dầu có khả năng kháng khuẩn và lưu hương cực kỳ lâu. Mùi hương có thể đến từ các loại tinh dầu khác nhau như oải hương, tinh dầu hoa hồng, tinh dầu bưởi... giúp khử vi khuẩn trên áo và mùi hôi khó chịu của áo.

Cách làm: Tạo dung dịch nước ấm và tinh dầu và đổ vào bình xit. Xịt trực tiếp lên áo để tạo mùi hương tự nhiên cho áo của bạn. Dùng máy sấy tóc sấy khô quần áo là được.

Tinh dầu còn có thể sử dụng đối với các vị trí có mùi hôi khác của áo. Bạn cũng cần lưu ý không sấy quá nóng để tránh hư hỏng vải áo.

cach-khu-mui-hoi-nach-tren-ao-sieu-hieu-qua-3.jpg

2. Nước chanh muối khử mùi hôi nách trên áo

Bạn cũng có thể sử dụng chanh tươi và muối để loại bỏ đi mùi hôi trên áo. Cách này khá đơn giản và mang lại hiệu quả cao.

Cách làm: Chỉ cần dùng nước cốt chanh tươi hòa tan với muối là đã có hỗn hợp axit tẩy mùi hôi và cho vào lọ xịt. Sau đó xịt lên vùng áo có mùi hôi là được. Sau đó bạn có thể phơi hoặc sấy khô quần áo như cách trên.

khu-mui-hoi-nach-tren-ao-3.jpg

3.  Cách khử mùi hôi nách trên áo bằng nước xả vải

Nước xả vải là cách khử mùi hôi trên áo được sử dụng phổ biến nhất. Bạn chỉ cần ngâm áo của mình vào trong hỗn hợp nước xả vải đậm đặc pha với nước. 

4. Ngâm với nước vo gạo

Ngoài giấm trắng thì nước vo gạo cũng được ứng dụng làm chất khử mùi, chất tẩy rửa không kém. Vì vậy, các cô các mẹ thường dùng nước vo gạo để rửa chén bát sau mỗi bữa cơm. Chúng có khả năng khử mùi tuyệt vời, nhất là mùi cá tanh trên bát đĩa.

Cách thực hiện bạn có thể làm giống như sử dụng với giấm, nhưng đừng thực hiện với áo màu tránh để màu áo bị phai.

5817f1896b88c86f46a779795057c197-1800w.jpg

5. Xoa rượu cồn lên khu vực nách áo

Rượu cồn cũng là một trong những tips khử mùi hôi nách cực hiệu quả nhé.

Chỉ cần xoa một ít rượu lên phần nách áo (lưu ý chỉ nên sử dụng với áo trắng để không bị lem màu), sau khi cồn bay hơi hết thì áo của bạn cũng sẽ sạch mùi hôi nách theo. Khuyết điểm của cách này là chỉ cứu cánh cho bạn thời gian ngắn từ 2 đến 3 tiếng thôi. Khi cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi thì mùi viêm cánh vẫn sẽ xuất hiện.

Trúc Bình (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương