Cách cúng giải hạn sao Vân Hớn năm Tân Sửu 2021 đầy đủ nhất

Trong năm 2021 này, trong nhà có ai gặp sao Vân Hớn chiếu mệnh thì tốt nhất nên cúng sao giải hạn để cầu cả năm bình an và may mắn.

Sao Vân Hớn là gì

Sao Vân Hớn là một trong những sao trung tính ảnh hưởng đến cuộc sống của gia chủ khi bị chiếu mệnh. Khi nam, nữ mạng gặp sao này soi chiếu, vận trình sự nghiệp nhìn chung ở mức trung bình, sức khỏe có phần đau ốm nhưng không quá nặng.

Đặc biệt nữ mạng cần giữ lời nói cẩn thận trong giao tiếp, tránh gây xung đột, mâu thuẫn với người bên cạnh. Không may vướng vào thị phi, tai tiếng.

Sao Vân Hớn tốt hay xấu?

Sao Vân Hớn là một hung tinh (sao xấu) chủ về bệnh tật, nữ nhân khó sinh họa huyết quang, nam nhân thì quan trường bất lợi. Gia đình bất an, điền sản bất vượng, tự phải cẩn trọng.

Về cơ bản thì sao Vân Hán cũng tương đối lành nên phần nhiều cũng không ảnh hưởng lớn trong công việc cũng như sức khỏe. Có điều nên chú ý đến các thời điểm kỵ như tháng 4 và tháng 8 âm lịch, nên nhường nhịn để tránh những thị phi rắc rối không cần thiết.

- Vận trình sức khỏe: năm gặp sao Vân Hớn chiếu mệnh sẽ khiến sức khỏe của bản mệnh có phần yếu kém. Bệnh tật đau ốm thường xuyên nhưng không nặng chỉ cần dành nhiều thời gian nghỉ ngơi bệnh tình sẽ khỏi hẳn. Đặc biệt cần đề phòng vào tháng 2 và tháng 8 âm lịch.

- Vận trình sự nghiệp. Tuy sao Vân Hớn là sao trung tính nhưng hạn này ảnh hưởng không hề nhỏ đến chuyện làm ăn buôn bán. Hãy cẩn thận và suy tính kỹ càng trước khi đưa ra quyết định.

- Gặp hạn thi phi, tai tiếng. Đặc biệt là nữ mạng cần cẩn thận giữ lời nói trong giao tiếp. Không nên gây mâu thuẫn, xung đột với mọi người bên cạnh.

Tuổi sao Vân Hớn chiếu mệnh 2021

Nam mạng: 1962, 1971, 1980, 1989, 1998, 2007

Nữ mạng: 1957, 1966, 1975, 1984, 1993, 2002

Nếu quý bạn muốn tính trong cuộc đời sẽ trải qua hạn sao Văn Hớn vào những năm nào, bao nhiêu tuổi. Quý bạn có thể dựa vào quy luật lặp lại của sao Vân Hớn là 9 năm một lần. Sao Vân Hớn nam bắt đầu từ năm 6 tuổi, sao Vân Hớn nữ bắt đầu hạn từ năm 11 tuổi.

Nam mạng: 6, 15, 24, 33, 42, 51, 60, 69, 78, 87

Nữ mạng: 11, 20, 29, 38, 47, 56, 65, 74, 83, 9

Sao Vân Hớn kỵ màu gì?

Sao Vân Hớn thuộc hành Hỏa, chiếu theo ngũ hành sao Vân Hớn sẽ hợp với những màu thuộc hành Mộc và hành Hỏa, kỵ với các màu thuộc hành Thổ và hành Thủy. Sao Vân Hớn sẽ hợp – kỵ với các màu sau

Sao Vân Hớn hợp màu: Đỏ, hồng, tím, xanh lá cây

Sao Vân Hớn kỵ với các màu: vàng đất, nâu, đen, xanh nước biển

Trên đây là những màu hợp – kỵ với sao Vân Hớn, những tuổi bị sao hạn Vân Hớn chiếu mệnh nên chú ý nên chọn các màu hợp để phần nào giải được hạn sao này.

Cúng sao Vân Hớn vào lúc nào?

Việc cúng sao Vân Hớn này nên thực hiện vào ngày 29 tháng Giêng âm lịch và vào thời gian từ 9h – 11h trong này. Lúc này sao Vân Hớn giáng hạ và việc cầu khẩn được tâm linh hơn.

Cách cúng sao Vân Hớn 2021

Để giải hạn sao Vân Hớn bạn nên làm lễ cúng giải hạn sao vào ngày 29 hàng tháng (tốt nhất là ngày 29 tháng 1 âm lịch vì ngày đó là ngày đức Hỏa Đức Tinh quân giáng trần). Hãy thắp 15 ngọn nếp theo hình dưới đây. Bài vị màu đỏ ghi dòng chữ “Nam Phương Bính Đinh Hỏa Đức Tinh Quân”

Dùng một cây rìu (nếu có) đặt phía trên. Lấy vải đỏ che kín bài vị và rìu. Nhớ đặt đồ này đằng sau 3 nén hương đã dâng. Sau đó, mặt hướng về phía chính Nam tĩnh tọa (thiền) trong khoảng thời gian từ 21h đến 23h, qua 23h đem đốt bài vị là được.

- 15 ngọn đèn hoặc nến bố trí như hình dưới đây
- Bài vị màu đỏ
- Mũ đỏ
- Đinh tiền vàng
- Gạo, muối
- Trầu cau
- Hương hoa, trái cây, phẩm oản
- Chai nước

Lưu ý: Đối với lễ vật cúng sao giải hạn sao Vân Hớn phải là màu đỏ, với các lễ vật màu khác có thể sử dụng giấy đỏ để bọc lại, rồi mới được sắp lên mâm cúng. Trước khi cúng phải sắp lễ đặt theo hướng chính Nam.

Văn khấn cúng sao Vân Hớn

Hoàng thiên hậu thổ chứng giám

Chư vị tôn thần xét soi

Con nam mô a di đà phật

Con nam mô a di đà phật

Con nam mô a di đà phật

Con lạy chín phương trời, lạy mười phương đất

Con lạy chư Phật mười phương

Con kính lạy Hiệu thiên chí tôn kim quyết Ngọc hoàng đại đế

Con kính lạy Đức Trung Thiên tinh chúa Bắc cực Tử vi Trường sinh đại đế

Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty duyên thọ tinh quân

Con kính lạy ngài Hữu Bắc Đẩu Cửu hàm giải ách tinh quân

Con kính lạy ngài Nam Phương Bính Đinh Hỏa Đức Vân Hán tinh quân tiền vị

Con kính lạy Đức Thượng Thanh Bản mệnh Nguyên thần chân quân

Hôm nay là ngày ... tháng ... năm

Tín chủ con là ... đốt hương dâng lễ bày tỏ lòng thành tới chư vị thần linh tiên Phật và khẩn thỉnh lên chư vị như sau:

Năm nay, con gặp cơn bĩ vận tai ương vận hạn con sắm chút lễ mọn lòng thành dập đầu cúi xin chư vị thần linh chứng giám cho lòng thành phò hộ độ trì cho bản thân và toàn gia quyến được bình an, khỏe mạnh, an khang, thịnh vượng

Tín chủ con lễ bạc tâm thành cúi mong chư vị hết lòng phù hộ độ trì cho bản thân và con cháu.

Chư vị tôn thần linh thiêng xin hưởng lễ và chấp nhận lời thỉnh cầu từ lòng thành của tín chủ con.

Nam mô a di đà phật

Nam mô a di đà phật

Nam mô a di đà phật

*Lưu ý: Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!

AN LY