Chỉ số S&P 500 tăng 1,2%, chỉ số Công nghiệp Dow Jones tăng 1,9%, tương đương 646 điểm, Nasdaq tăng 0,9%.

Các cập nhật mới nhất về biến thể Omicron cho thấy chủng virus mới này ít gây chết người hơn dự báo trước đó và điều này đã làm giảm bớt lo ngại của nhà đầu tư về khả năng suy thoái kinh tế.

lynxnpeb7n0ot_l.jpg
Chứng khoán Mỹ khởi sắc trong phiên đầu tuần do lo ngại về biến chủng Omicron giảm dần.

“Mặc dù còn quá sớm để đưa ra bất kỳ tuyên bố chính xác về biến thể Omicron, nhưng cho đến nay, có vẻ như nó không nghiêm trọng như dự đoán trước đó", Tiến sĩ Anthony Fauci, cố vấn y tế chính của Tổng thống Joe Biden, cho biết trên CNN hôm Chủ nhật. .

Sự lạc quan của các nhà đầu tư đã làm gia tăng sự phục hồi và đẩy các cổ phiếu chu kỳ bao gồm tài chính và năng lượng lên cao hơn.

Ngân hàng First Republic (NYSE: FRC), State Street (NYSE: STT) và Wells Fargo (NYSE: WFC) đã tăng mạnh hơn 3% khi lợi tức kho bạc tăng kéo theo biên lãi ròng của các ngân hàng tăng theo. Biên lãi ròng là chênh lệch giữa thu nhập lãi do ngân hàng tạo ra và số tiền lãi trả cho người gửi tiền.

Trong khi đó, cổ phiếu năng lượng cũng khởi sắc trong phiên giao dịch hôm thứ Hai do giá dầu bật tăng sau khi Ả Rập Xê Út tăng giá bán dầu xuất khẩu cho các khách hàng ở Mỹ và châu Á.

Ngân hàng Commerzbank cho biết trong một lưu ý: "Sự tăng giá dầu được tạo ra bởi việc Ả Rập Xê-út nâng giá bán chính thức của mình vào cuối tuần. Nhà xuất khẩu lớn nhất thế giới sẽ tính phí giao hàng dầu đến châu Á vào tháng Giêng cao hơn so với tháng trước".

Các lĩnh vực mở cửa trở lại của thị trường bao gồm hàng không, du lịch và cổ phiếu khách sạn đang trong giai đoạn thịnh vượng.

Cổ phiếu của American Airlines (NASDAQ: AAL), Carnival (NYSE: CCL) và Wynn Resorts (NASDAQ: WYNN) tăng mạnh.

Cổ phiếu công nghệ cũng đã tăng vọt khi các nhà đầu tư mua tập trung vào các công ty công nghệ lớn.

Tuy nhiên, cổ phiếu của công nghệ khi Nvidia (NASDAQ: NVDA) lại giảm khoảng 3% làm tăng thêm các khoản lỗ trong thời gian gần đây.

Micron Technology Inc (NASDAQ: MU) đã tăng hơn 1% sau khi Cowen tăng mục tiêu giá cổ phiếu lên 99 USD từ 80 USD do nhu cầu bộ nhớ ngày càng tăng và nguồn cung khan hiếm.

Cổ phiếu xe điện Tesla (NASDAQ: TSLA) và Lucid (NASDAQ: LCID) nằm trong số những cổ phiếu giảm mạnh nhất sau những rắc rối về quy định.

Lucid Group đã giảm 5% sau khi nhận được trát hầu tòa từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch liên quan đến thương vụ sáp nhập công ty mua lại có mục đích đặc biệt với Churchill Capital Corp.

Trong khi đó Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ cũng đã khởi động cuộc điều tra về những tuyên bố cáo buộc rằng Tesla đã không thông báo cho các cổ đông của mình về các khiếm khuyết của bảng điều khiển năng lượng mặt trời, Reuters trích dẫn một bức thư từ cơ quan này.

Chứng khoán Mỹ khởi sắc trong phiên đầu tuần do lo ngại về biến thể Omicron giảm dần

Thị trường chứng khoán Mỹ đã kết thúc phiên giao dịch đầu tuần với mức tăng mạnh do lo ngại về tác động của biến thể Omicron đã giảm dần trong các nhà đầu tư.

THÁI BÌNH