Cuối năm đi đòi nhà

Chesapeake hiện là hãng khí đốt lớn thứ 6 của Mỹ và là tên tuổi đi tiên phong trong lĩnh vực khai thác dầu khí đá phiến vừa đơn xin bảo hộ phá sản.

Theo đó những người mua nhà thuộc dự án LDG Sky phản ánh dự án đã bán hơn 1 năm, nhưng pháp lý đến nay vẫn chưa có. Người mua nhà yêu cầu chủ đầu tư hoàn tiền vì dự án chưa đủ pháp lý nhưng LDG Group không không có thiện chí làm việc với khách hàng.

Trước đó vào cuối năm 2020, LDG Group và Đất Xanh miền Nam đã xảy ra tai tiếng về dự án LDG Sky chưa đầy đủ pháp lý, chưa được cơ quan chức năng cho phép mở bán, huy động vốn và thu tiền từ khách hàng.

b2b48a570e88c3d69a99-1-.jpg
Nhiều khách hàng mua nhà giăng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư hoàn tiền dự án. 

Trước đó vào cuối năm 2021, phía đại diện LDG Investment (tên thương hiệu mới của LDG) cho biết các dự án được lên kế hoạch để ra mắt vào quý IV/2021 như dự án tại Thành phố Thủ Đức, Bình Dương, do ảnh hưởng của dịch bệnh, quá trình hoàn thiện pháp lý  bị ảnh hưởng. Vì vậy, thời gian ra mắt của các dự án này sẽ phải tiếp tục dời qua giai đoạn đầu năm sau.

Riêng dự án Khu căn hộ cao cấp LDG Sky tại cửa ngõ Đông Sài Gòn cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng về tiến độ pháp lý. Đến nay, TP.HCM vẫn đang còn tập trung công tác phòng chống dịch nên có lẽ sẽ phải đợi thêm một thời gian nữa mới có có thể nối tiếp lại các thủ tục bổ sung cuối cùng cho dự án này.

Dự án LDG Sky Bình Dương, tọa lạc trên quỹ đất lên đến 2ha trong Khu đô thị mới Bình Nguyên tại phường Bình An, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG (LDG Group) làm chủ đầu tư, Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Đất Xanh Miền Nam (Đất Xanh Miền Nam) là đơn vị phân phối độc quyền.

LDG Sky được thiết kế với quy mô gồm 5 tháp là 5 khối đơn nguyên cao 30 tầng và cung cấp cho khu vực này khoảng 2.000 căn hộ.

Các căn hộ tại dự án LDG Sky được thiết kế từ 1 đến 3 phòng ngủ. Căn 1 phòng ngủ có diện tích trung bình 56,78 - 61,93m2, số lượng chỉ khoảng 123 căn hộ. Căn hộ 2 phòng ngủ có diện tích từ 75,84 - 79,36 - 90m2, chiếm đến 1.232 căn của tổng dự án. Căn 3 phòng ngủ có diện tích từ 100 m2....

Trước sự việc trên, đại diện truyền thông của LDG cho biết, việc căng băng rôn đòi tiền và quyền lợi từ của đầu tư là hành động cố tình của một số khách hàng. Bên chủ đầu tư có đủ bằng chứng pháp lý cho sự việc này. Còn bằng chứng pháp lý cụ thể như thế nào sẽ được phóng viên phản ánh sau khi nhận được thông tin phản hồi từ phía chủ đầu tư.

ldg1.jpeg
Nhà đầu tư thận trọng về dự án trước khi xuống tiền vì nhiều vấn đề pháp lý tại dự án chưa rõ ràng.

Còn về phía Đất xanh Miền Nam đơn vị phân phân phối chào bán sản phẩm, hiện chưa có bất kỳ thông tin nào về sự việc này.

Được biết đây không phải là lần đầu tiên LDG dính phải những điều tiếng về các dự án không rõ ràng về pháp lý

Trước đó LDG từng bị xử phạt với việc xây chui 500 căn biệt thự, nhà liền kế ở Dự án Viva Park, khu dân cư Tân Thịnh tại xã Đồi 61, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Cụ thể Công ty LDG chưa có giấy phép xây dựng, thiết kế bản vẽ thi công nhưng đã thực hiện xây trái phép.

Được biết dự án khu dân cư Tân Thịnh của Công ty CP đầu tư LDG xây dựng trái phép đã bị UBND tỉnh nhiều lần xử phạt số tiền hơn 6 tỷ đồng. Đến nay, huyện đã đưa ra phương án giải quyết nhưng chủ đầu tư chưa thực hiện.

Nguyên nhân do công ty không nằm trên địa bàn huyện nên khi chính quyền địa phương có yêu cầu làm việc thì công ty ủy quyền cho một đại diện, gây khó khăn cho chính quyền địa phương trong quá trình xử lý vụ việc.

HẢI MY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương