Baidu của Trung Quốc nhảy vào lĩnh vực metaverse

Công ty sản xuất chất bán dẫn Đài Loan (TMSC) cho biết vào sáng 15/5, họ sẽ xây dựng một cơ sở bán dẫn ở Arizona, (Mỹ) với tổng chi phí dự án sẽ là 12 tỷ USD.

Nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm hàng đầu của Trung Quốc Baidu đã mở thẻ metaverse tự phát triển vào thứ Hai, cho phép người dùng tương tác và ghé thăm các địa điểm ảo thông qua ảnh đại diện.

Mọi người có thể truy cập metaverse của Baidu, có tên XiRang, thông qua một ứng dụng. Nền tảng này có thể hỗ trợ tối đa 100.000 người dùng cùng một lúc.

XiRang là nơi có "Thành phố sáng tạo" chứa các tòa nhà có thể tổ chức các cuộc họp và các sự kiện khác. Các địa điểm khác tái tạo các điểm tham quan như chùa Thiếu Lâm của Trung Quốc.

screen-shot-2021-12-28-at-00.08.08.png
Các cá nhân điều hướng metaverse XiRang của Baidu thông qua điện thoại thông minh hoặc PC bằng cách sử dụng bộ điều khiển. (Ảnh của Takashi Kawakami)

Người dùng có thể truy cập metaverse bằng điện thoại thông minh và máy tính cá nhân. Các cá nhân cũng có thể khám phá XiRang bằng cách sử dụng tai nghe thực tế ảo do nhà sản xuất Pico của Trung Quốc sản xuất.

Cần có tài khoản dịch vụ Baidu để vào XiRang. Người dùng có thể nhập metaverse sau khi đăng ký thông tin cá nhân trên ứng dụng và tạo hình đại diện.

Hình đại diện có thể được di chuyển bằng bộ điều khiển hiển thị trên màn hình thiết bị. Người dùng có thể trò chuyện với người dùng khác bằng cách đến gần hình đại diện, hướng thiết bị vào nhân vật và nói chuyện với nhân vật đó.

Baidu đã tổ chức một hội nghị phát triển trí tuệ nhân tạo vào thứ Hai bên trong XiRang. Giám đốc điều hành Robin Li và các giám đốc điều hành khác phát biểu tại sự kiện này.

Baidu không nói rõ về việc họ sẽ thương mại hóa XiRang như thế nào, mặc dù công ty hình dung metaverse là một doanh nghiệp tăng trưởng mới sử dụng công nghệ đám mây và AI của mình.

(Nguồn: Nikkei Asia)

GIA KIỆT

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương