Mỹ thừa nhận CIA bí mật huấn luyện quân đội Ukraina

Ngày 4/10, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ đón đoàn khách du lịch nội địa đầu tiên quay trở lại tham quan du lịch tại thành phố biển Đà Nẵng, sau hơn 2 tháng hoạt động du lịch tại thành phố bị tạm dừng để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo ông Hillsberg, CIA thực hiện công tác huấn luyện đào tạo quân đội không chỉ của Ukraina mà còn của các quốc gia khác.

Ông Hillsberg cho biết thêm, CIA cung cấp sự hỗ trợ như vậy thường xuyên và ở tất cả mọi nơi trên thế giới. "Tôi vui mừng khi thông tin về điều này được công khai, chúng tôi đã không ngồi yên. Chúng tôi đã hành động thận trọng, nghiên cứu động thái của đối thủ và đưa ra dự đoán để xây dựng các phương pháp huấn luyện".

"Cuối cùng, tất cả đều quyết định giữ bí mật các phương pháp làm việc của chúng tôi. Phần lớn quá trình đào tạo được thực hiện bí mật. Đó là lý do tại sao chúng ta không biết chuyện gì đang xảy ra ở đó và chỉ được biết cách đây vài tuần", ông Hillsberg cho hay.

Trong cuộc trò chuyện với các phóng viên, cựu sĩ quan CIA lưu ý việc huấn luyện các chiến binh Ukraina cũng có thể diễn ra trên lãnh thổ Mỹ, tại cái gọi là "Trang trại" Peary - căn cứ quân sự đào tạo đặc nhiệm Mỹ ở Virginia.

screen-shot-2022-03-19-at-18.49.03.png
Các sĩ quan Bộ phận Hoạt động Đặc biệt của CIA được cho là đã huấn luyện cho người Ukraina kỹ năng bắn tỉa, chiến tranh chống tăng và trốn tránh giám sát sau cuộc xâm lược Crimea của Nga. Ảnh: REUTERS

Zelensky nói với Putin 'Đã đến lúc gặp nhau, đã đến lúc nói chuyện'

Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky đã yêu cầu Tổng thống Nga Vladimir Putin hội đàm trực tiếp với ông trong bài phát biểu hàng đêm trước quốc gia vào thứ Sáu.

“Đã đến lúc gặp gỡ, đã đến lúc nói chuyện", Zelensky nói. “Tôi muốn được mọi người lắng nghe, đặc biệt là ở Moscow".

Ông nói rằng các cuộc đàm phán "công bằng, quan trọng và không có sự chậm trễ" là cách duy nhất để Nga hạn chế tổn thất trong chiến tranh. Ukraina tuyên bố 14.000 binh sĩ Nga đã chết ở Ukraina.

Ông nói: “Đã đến lúc khôi phục toàn vẹn lãnh thổ và công lý cho Ukraina. "Nếu không, những tổn thất của Nga sẽ đến mức phải mất vài thế hệ mới có thể phục hồi được".

Putin đã kiềm chế những tiếng nói bất đồng chính kiến ​​ở Nga, hình sự hóa bất kỳ tin tức nào về chiến tranh đi ngược lại tuyên truyền chính thức của nhà nước.

Nga và Ukraina đã và đang tổ chức các cuộc đàm phán hòa bình gián đoạn mà không đạt được nhiều tiến triển.

Trong một cuộc điện đàm với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, Recep Tayyip Erdogan hôm thứ Năm, Putin cho biết một phần yêu cầu của ông để chấm dứt chiến tranh sẽ đòi hỏi phải đối mặt với Zelensky.

Ông dự kiến ​​sẽ yêu cầu Ukraina từ bỏ đất đai ở miền Đông và chính thức công nhận Crimea sáp nhập là một phần của Nga, trong số các yêu cầu khác.

Một số chuyên gia như Ngoại trưởng Anh Liz Truss tin rằng Nga đang sử dụng các cuộc đàm phán hòa bình như một sự "đánh lạc hướng" trong khi quân đội tập hợp lại.

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương