10 tuyệt chiêu cải thiện móng tay mỏng, yếu

Móng tay của bạn mỏng, yếu dễ gãy, hãy làm theo 10 cách dưới đây để chúng khỏe hơn, đẹp hơn.

Móng tay nói lên tình trạng sức khỏe chúng ta có tốt hay không, móng tay đẹp là móng tay khỏe và bóng. Tuy nhiên một số người thường mắc phải tình trạng móng yếu, dễ gãy. Đừng quá lo lắng, bạn có thể cải thiện tình trạng này bằng nhiều cách thiên nhiên.

Vitamin E

sttt1.jpg

Dầu vitamin E không chỉ cải thiện tình trạng bên ngoài của móng mà còn cả lớp bên trong móng. Được biết đến với khả năng cải thiện, làm lành các móng bị hư hỏng, giòn, đồng thời chữa lành các lớp biểu bì. Cải thiện lưu thông máu, sự phát triển của móng tay.
Việc bạn cần làm là bôi trực tiếp dầu Vitamin E lên móng tay.

Dầu dừa

stt2.jpg

Dầu dừa là một chất chống oxy hóa tốt, vì vậy nó bảo vệ móng tay khỏi tác động tiêu cực tự nhiên. Ngoài ra dầu dừa còn có đặc tính kháng khuẩn và nấm rất tốt.

Hãy thoa dầu dừa ấm lên móng tay, vùng da xung quanh chúng sau đó mát-xa.

Giấm táo

stt3.jpg

Giấm táo hoạt động rất tốt trong việc làm mềm lớp biểu bì, giúp móng tay mọc nhanh hơn.

Thêm một muỗng canh vào cốc nước ấm, ngâm móng trong vài phút. Bạn có thể lặp lại điều này hàng ngày cho đến khi đạt được kết quả như mong đợi.

Dầu cây trà

stt4.jpg

Đây là một thành phần khử trùng, kháng nấm rất mạnh. Không nên thoa dầu cây trà nguyên chất lên móng, luôn pha loãng chúng với dầu thực vật khi sử dụng.

Trộn 2 giọt dầu cây trà với 1/2 muỗng cà phê dầu ô liu, dầu hạnh nhân hoặc dầu dừa, thoa lên móng tay, vùng da xung quanh chúng, mát-xa trong vài phút.

Nước chanh

styy5.jpg

Chanh rất giàu Vitamin C, tăng sản xuất collagen, giúp móng tay chắc khỏe hơn. Nước chanh cũng chứa axit alpha-hydroxy (chất giúp loại bỏ tế bào chết). Điều này làm sáng móng, chữa lành mọi vết nứt nhỏ trên móng.

Vắt nửa quả chanh, hòa với 1 cốc nước ấm sau đó ngâm móng trong vòng 5 - 10 phút.

Dầu ô liu

styy6.jpg

Dầu ô liu dưỡng ẩm khá tốt, đồng thời nuôi dưỡng móng. Vì chứa nhiều Vitamin E nên sẽ giúp chữa lành mọi tổn thương, kích thích móng mọc nhanh hơn. Bạn cũng có thể sử dụng dầu ô liu như dầu thực vật. Thoa dầu ô liu ấm lên móng tay. Mát xa trong vòng 5 - 10 phút.

Lòng đỏ trứng gà với mật ong

styyy7.jpg

Lòng đỏ trứng chứa một lượng lớn Vitamin A, các axit béo nên rất thích hợp để dưỡng móng tay yếu mỏng, dễ gãy, làm mềm, giữ ẩm cho lớp biểu bì. Để có được hiệu quả cao hơn, hãy thêm một ít mật ong để kháng nấm.

Trộn lòng đỏ với 1/2 muỗng cà phê mật ong ấm, thoa hỗn hợp lên móng tay, vùng da xung quanh, để trong 15 phút sau đó rửa sạch bằng nước mát.

Dầu hạt lanh

ftt8.jpg

Dầu hạt lanh chứa nhiều axit béo, khoáng chất, chống oxy hóa, sử dụng loại dầu này để làm dài móng sẽ mang lại hiệu quả rất tốt. Bạn hãy hoa dầu hạt lanh lên móng tay, mát-xa trong vài phút.

Dầu hạnh nhân

ktttk9.jpg

Dầu hạnh nhân rất giàu Vitamin A, B và E. Giúp dưỡng ẩm, nuôi dưỡng móng, làm mềm lớp biểu bì. Thoa dầu hạnh nhân lên móng tay, vùng da xung quanh rồi mát-xa trong 2-3 phút.

Dầu jojoba

ktth-10.jpg

Dầu jojoba chứa một số loại axit béo, chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất, loại dầu này đặc biệt hiệu quả trong việc làm móng tay khỏe, dày hơn.

Thoa dầu jojoba lên móng tay, vùng da xung quanh móng, mát-xa trong 2-3 phút.

(Nguồn: Brightside)

TRUNG HIẾU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương