Giá nhiều mặt hàng bình ổn tại TP.HCM sẽ tăng từ tháng 4/2022

Theo đại diện Sở Công thương TP.HCM, nhiều khả năng một số sản phẩm như thịt gia súc, thịt gia cầm và trứng gia cầm sẽ tăng giá vào đầu tháng 4/2022.

Tại buổi họp báo định kỳ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi phát triển kinh tế TP.HCM diễn ra chiều tối 28/3, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho hay, các doanh nghiệp trong chương trình bình ổn thị trường (BOTT) sẽ hết hạn cam kết giữ giá bình ổn vào cuối tháng 3/2022. Các doanh nghiệp có thể điều chỉnh giá bán các mặt hàng từ đầu tháng 4 tới.

hang-binh-on.jpg
Nhiều doanh nghiệp cung ứng hàng thiết yếu tại TP.HCM cho biết, đầu vào sản xuất liên tục tăng giá trong khi đầu ra phải giữ giá bình ổn khiến các doanh nghiệp chịu áp lực rất lớn

Tuy nhiên, từ đầu tháng 4/2022 chương trình bình ổn thị trường mới cho năm 2022 cũng sẽ được triển khai. Việc điều chỉnh giá theo quy định sẽ do Sở Tài chính TP.HCM thẩm định. Sở Tài chính sẽ tổ chức cho các doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình BOTT, đăng ký mặt hàng và đăng ký giá mới….

Theo ghi nhận từ Sở Tài chính, các doanh nghiệp chủ yếu đăng ký tăng giá mặt hàng thịt gia súc, gia cầm, trứng gia cầm. Trong đó, thịt gia súc tăng 2 - 3%, thịt gia cầm tăng 6 - 12%, trứng gia cầm tăng 6 - 8%.

Ông Phương cho biết, trên cơ sở đăng ký của các doanh nghiệp, cũng như các hồ sơ liên quan đến chi phí đầu vào Sở Tài Chính sẽ xem xét và thống nhất.

Dự kiến ngày 29/3, Sở Tài chính sẽ họp cùng các sở ngành, đơn vị tham gia bình ổn thị trường để thống nhất giá các mặt hàng trong chương trình Bình ổn thị trường 2022. Kế hoạch điều chỉnh giá năm 2022, UBND TPHCM sẽ ban hành từ 1/4.

Theo cơ chế điều chỉnh giá 2021, khi giá đầu vào, nguyên vật liệu chính tăng khoảng 5% thì các doanh nghiệp được quyền đăng ký điều chỉnh giá với Sở Tài Chính.

Trên cơ sở đăng ký giá, Sở Tài chính sẽ mời các sở ngành và doanh nghiệp đến làm việc, nếu chứng minh được đầu vào tăng sẽ cho điều chỉnh giá. Trong trường hợp thị trường liên tục biến động mạnh, việc tiếp nhận điều chỉnh giá từ 2-5%.

Đ. KHẢI

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương