Apple chính thức khóa sign iOS 15.1, người dùng hết khả năng hạ cấp

Apple đã chính thức khóa sign iOS 15.1. Điều này có nghĩa là người dùng iPhone sẽ không thể hạ cấp từ phiên bản iOS 15.1.1 xuống các phiên bản iOS cũ hơn được nữa.

Theo 9to5mac, đây là một động thái không gây nhiều bất ngờ bởi Apple thường sẽ khóa sign các phiên bản iOS cũ sau vài tuần kể từ khi tung ra iOS mới.

Việc làm này được xem như một phần trong nỗ lực của “Táo Khuyết” để giúp cho người dùng cập nhật các tính năng mới nhất và đảm bảo an toàn cho thiết bị. Trước đó không lâu, công ty cũng từng khóa sign iOS 15.0.2.

apple-khoa-sign-ios-15-1-cover.jpg

Trong những năm qua, thực tế việc người dùng hạ cấp xuống các bản cập nhật iOS cũ hơn đã không còn phổ biến như trước đây. Điều này là do phần lớn các bản cập nhật qua đường OTA đã trở nên phổ biến hơn nhiều.

Hơn nữa, việc hạ cấp từng rất phổ biến đối với những người dùng muốn bẻ khóa thiết bị iOS của họ, nhưng những người dùng đó thường không cập nhật nhanh như người dùng bình thường khác.

Được biết, phiên bản iOS chính thức mới nhất là iOS 15.1.1 vừa được “Táo khuyết” tung ra cho người dùng cách đây vài tuần. Ngoài ra, Apple cũng đang thử nghiệm các bản beta của iOS 15.2 để sớm phát hành cho người dùng trong thời gian tới.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương