Bạn có bao giờ bạn nghĩ rằng việc trong phòng ngủ có quá nhiều gương sẽ tốn nhiều thời gian dọn dẹp, hoặc bóng đèn quá tối không đủ độ sáng có thể làm tăng hóa đơn tiền điện?

Thật ra có rất nhiều thứ trong nhà đã quá quen thuộc nên ta luôn nghĩ rằng chúng thật sự hữu ích. Nhưng sự thật thì lại ngược lại, chúng tạo ra bầu không khí không thoải mái cũng như khiến ta phải dọn dẹp nhà thường xuyên hơn.

Sofa giường

stt1.jpg

Thay vì cố gắng tiết kiệm không gian phòng ngủ bằng cách mua một chiếc sofa giường thì hãy sử dụng một chiếc giường thông thường.

Nếu như không có khách thường xuyên, thì việc di chuyển chiếc giường mỗi ngày không hề đáng chút nào. Ngoài ra, những chiếc sofa này thường rất bé vì vậy chất lượng của giấc ngủ cũng sẽ kém hơn.

Nếu bạn đang có ý định mua đồ nội thất mới cho căn phòng, nên mua một chiếc giường thông thường cùng một tấm nệm chất lượng, chúng sẽ sử dụng tốt trong một thời gian dài hơn nhiều so với một “chiếc ghế sofa biến hình”.

Bộ sưu tập túi ni lông

stt2.jpg

Chúng ta thường không vứt bỏ túi ni lông sau khi sử dụng bởi vì chúng có thể rất hữu dụng, cần thiết trong cuộc sống. Nhưng một ngày nào đó, việc này sẽ dẫn đến một mớ hỗn độn trong tủ.

Tốt hơn hết nên để túi ni lông trong một chiếc hộp nhỏ, giới hạn số lượng túi ở mức có thể đựng vừa. Mua một vài túi cỡ lớn, giữ chúng trong túi xách để có thể mang đi làm hoặc giữ trên xe hơi khi đi mua sắm. Sau đó, có thể tái chế chúng sau khi sử dụng thay vì giữ một số lượng lớn túi nhựa có hại cho môi trường.

Quá nhiều hộp đựng lớn

stt3.jpg

Cất giữ đồ dùng trong hộp rất tiện lợi. Tuy nhiên, chúng ta thường mua quá nhiều hộp song thậm chí, lại không nhớ rằng đã để gì trong đó. Vì vậy sẽ phải tốn rất nhiều thời gian để tìm kiếm một thứ trong nhiều cái hộp.

Tốt hơn hết nên cất quần áo trong tủ đồ, nơi có thể dễ dàng lấy chúng ra. Còn những thứ không thường xuyên sử dụng thì hãy cất trong một vài chiếc hộp lớn, viết lên hộp những gì cất giữ trong đó để có thể tìm chúng một cách nhanh nhất.

Để quá nhiều thứ lên móc treo đồ

sttt4.jpg

Kệ áo khoác luôn đầy ắp trừ khi bạn chỉ có một chiếc cho tất cả các mùa. Chính móc treo quần áo lại tạo nên ấn tượng đầu tiên trong ngôi nhà. Nếu giá treo áo khoác quá tải, ngôi nhà sẽ trông rất lộn xộn, tốn nhiều thời gian hơn trong khi chỉ tìm một chiếc áo.

Để tránh tình trạng quá nhiều quần áo trên giá treo, hãy mua một cái giá treo nhỏ hơn nhé! Sẽ thuận tiện hơn rất nhiều nếu đặt riêng một móc cho túi xách, thay vì treo tất cả mọi thứ cùng một chỗ.

Không đủ chỗ chứa giày

sttt5.jpg

Ngay cả khi đặt giày của mình một cách cẩn thận, thì chúng cũng sẽ dần trở thành một mớ hỗn độn nếu như không dành ra một chỗ riêng để cất giày, sẽ có rất nhiều bụi bẩn vào mùa đông, ngày càng lan sang các phòng khác khiến ta phải tốn nhiều thời gian hơn cho việc dọn dẹp.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tủ nhỏ để đựng giày, chúng được cất giữ ở vị trí đứng. Nếu căn nhà không có nhiều không gian, bạn có thể mua. Vấn đề duy nhất đó là sự thông thoáng, hãy giải quyết bằng cách đặt một túi thơm oải hương trong tủ.

Những tấm gương khổng lồ trong phòng ngủ

sttt6.jpg

Phòng ngủ là nơi thường xuất hiện nhiều loại gương lớn vì chúng nằm ngay tủ quần áo, giúp cho căn phòng nhỏ trở nên lớn hơn. Tuy nhiên chiếc gương quá lớn cũng kèm theo việc phải vệ sinh chúng thường xuyên hơn bình thường, nếu không thì khi có ánh nắng rọi vào gương, sẽ thấy rất nhiều bụi trên bề mặt.

Trừ khi bạn muốn lau bụi, rửa gương vài lần một tuần, thì hãy đặt một tủ quần áo có một hoặc 2 gương nhỏ hơn trên cửa ra vào. Để căn phòng trông rộng hơn, có thể phối màu của tủ quần áo trùng với màu sơn tường.

Giấy dán tường màu sáng

sttt7.jpg

Giấy dán tường màu sáng có thể làm cho không gian xung quanh trông rộng hơn, nhưng trên thực tế, chúng lại gây ra rất nhiều rắc rối. Những bức tường sáng màu, đặc biệt là ở khu vực mọi người thay giày, áo khoác, sẽ trở nên xám xịt, bẩn khi mùa thu đến, phòng khách trông sẽ lộn xộn hơn.

Bên cạnh đó, rất khó để rửa giấy dán tường cũng như giữ cho nó sạch sẽ. Sẽ mất nhiều thời gian để dọn dẹp, cuối cùng lại phải thay đổi giấy dán tường mới.

Để tránh tình trạng rắc rối này, hãy chọn màu tối hơn hoặc che các bức tường sáng bằng tủ.

Móc nhôm treo quần áo

sttt8.jpg

Nếu có nhiều loại móc này, nguy cơ làm hỏng quần áo là rất cao vì trong quá trình lấy chúng ra khỏi tủ, quần áo làm bằng chất liệu vải mỏng sẽ dễ mất dáng vì bị co giãn.

Thay vào đó hãy chọn móc treo bằng gỗ, vừa trông đẹp hơn lại có thể tránh các tình trạng hư hại quần áo.

Kệ mở

dttt9.jpg

Một trong những thứ phổ biến nhất mà mọi người thường sử dụng trong nhà bếp là kệ mở. Không may thay, có rất nhiều bụi bẩn trong nhà bếp. Thường thì bụi sẽ lẫn với dầu mỡ, rất khó để làm sạch.

Những thứ được đựng trong loại kệ này nên được lau chùi thường xuyên, nếu không, bụi bẩn sẽ đọng lại. Một yếu tố khác đó là cần phải giữ cho nơi này sạch sẽ hoàn toàn vì bạn không thể đặt bất cứ thứ gì muốn trên những chiếc kệ này, sẽ khiến chúng trở nên bừa bộn.

Lựa chọn tốt nhất cho nhà bếp đó là tủ đóng. Những chiếc tủ cùng với màu sắc tươi sáng sẽ trông rất tuyệt, làm cho không gian nhà bếp trông rộng hơn đấy.

Bàn tiệc

sttt10.jpg

Nhiều người hay sử dụng những chiếc bàn đa năng có thể kéo ra tại nhà của họ trong trường hợp có khách đến thăm. Tuy nhiên, khách không đến thường xuyên cho dù chúng có thể xếp gọn được, nhưng vẫn chiếm rất nhiều diện tích, cũng như khó vệ sinh vì dễ bám bụi.
Tốt hơn hết nên mua một bàn ăn hình tròn, nhỏ gọn để có thể chứa được nhiều khách hơn.

Gương lớn trong phòng tắm

sttt11.jpg

Một tấm gương lớn trong phòng tắm nếu để ngay trên sát bồn rửa sẽ rất nhanh bị dính đầy vết dơ. Không ai thích soi gương khi mà chúng lại quá bẩn, nhưng rất bất tiện khi phải lau gương nhiều lần trong ngày.

Nếu còn đang phân vân không biết chọn mua loại gương nào, thì hãy chọn một chiếc gương có kích thước nhỏ sau đó đặt nó cao hơn bồn rửa từ 7-10 inch. Dọn dẹp phòng tắm quá nhiều lần không còn là mối lo ngại nữa.

Bóng đèn có màu tối

sttt12.jpg

Màu sắc quá tối của đèn sẽ làm ánh sáng không thể xuyên qua, vì vậy căn phòng sẽ luôn có một chút âm u. Để giải quyết vấn đề này, hãy thử mua những bóng đèn lớn, có công suất mạnh nhất. Nhưng đồng thời chúng sẽ sử dụng nhiều điện hơn, phải trả nhiều tiền hơn.

Lựa chọn tốt nhất là thay đổi chất liệu của các bóng đèn: vải hoặc thủy tinh có màu sáng sẽ giúp ánh sáng xuyên qua một cách tốt nhất, khiến cho không gian trở nên ấm cúng. Cuối cùng bạn cũng không phải lãng phí tiền điện.

Thảm trải trong căn hộ

stttt13.jpg

Thảm trải sàn không giống như một tấm thảm thông thường, nó có tuổi thọ ngắn. Nếu có một vết bẩn, sẽ phải tìm đến những nhân viên lau dọn để có thể loại bỏ nó. Nếu không thể loại bỏ vết bẩn, bạn sẽ phải thay thảm trải sàn mới hoặc sống chung với chúng.

Nếu muốn sàn nhà của mình trở nên ấm áp, dễ dàng vệ sinh, hãy mua một tấm thảm bình thường. Để có thể giặt nó hoặc mua một cái mới nếu muốn thay đổi.

(Nguồn: Bright Side)

Nếu không muốn ngôi nhà lộn xộn, hãy thay đổi ngay 13 thói quen này

Theo RT, chiếc máy bay một động cơ đâm vào xe hơi sau khi buộc phải hạ cánh trên đoạn đường cao tốc ở phía Bắc TP Minneapolis, bang Minnesota, Mỹ. May mắn không xảy ra thương vong.

TRUNG HIẾU