Thị trường chứng khoán Mỹ chao đảo trước ngày FED nhóm họp

Chỉ số S&P 500 đóng cửa ở mức thấp trong phiên giao dịch vào hôm thứ Ba (14/12), trước ngày Cục Dự trữ Liên bang (FED) bắt đầu một cuộc họp kéo dài trong 2 ngày.

Cụ thể, chỉ số S&P 500 giảm 0,7%, tuy nhiên chỉ số này vẫn được xem là khả quan bởi có thời điểm trong ngày chỉ số này giảm hơn 1,4%. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 0,30%, tương đương 105 điểm, chỉ số NASDAQ Composite mất 1,1%.

lynxnpeb670y5_l.jpg
Thị trường chứng khoán Mỹ chao đảo trước ngày FED nhóm họp.

Microsoft (NASDAQ: MSFT) dẫn đầu trong đợt bán tháo trong lĩnh vực công nghệ và điều này đã làm cổ phiếu của gã khổng lồ này giảm khoảng 3%, trong khi Alphabet, công ty mẹ của Google (NASDAQ: GOOGL), Apple (NASDAQ: AAPL), Facebook (NASDAQ: FB) và Amazon (NASDAQ: AMZN) cũng chìm trong sắc đỏ.

Chỉ số giá sản xuất đã tăng thêm 0,8% trong tháng 11 sau khi tăng 0,6% trong tháng 10, cao hơn mức tăng 0,5% dự kiến ​​trong một cuộc khảo sát của Bloomberg trước đó. So với năm ngoái, giá sản xuất đã tăng 9,6% trong tháng 11, mức tăng lớn nhất được ghi nhận.

Ủy ban Thị trường Mở Liên bang đang tiến hành cuộc họp kéo dài hai ngày và dự kiến ​​vào ngày thứ Tư sẽ công bố kế hoạch tăng gấp đôi tốc độ mua trái phiếu giảm dần lên 30 tỷ USD mỗi tháng để tạo cơ hội cho việc tăng lãi suất sớm hơn nhằm hạn chế nguy cơ lạm phát.

Lĩnh vực tài chính được củng cố bởi sự gia tăng của Lincoln National (NYSE: LNC), The Travelers (NYSE: TRV) và Prudential Financial (NYSE: PRU) khi mà các công ty bảo hiểm này đang trong thế được hưởng lợi từ môi trường lạm phát.

Cổ phiếu năng lượng đã chấm dứt đà tăng do giá dầu giảm trong bối cảnh lo ngại rằng tác động của biến thể Omicron đối với thị trường du lịch.

Tesla (NASDAQ: TSLA) giảm 0,8% vào lúc đóng cửa. Giám đốc điều hành Elon Musk đã bán thêm số cổ phiếu trị giá 906 triệu USD vào thứ Hai, nâng tổng mức bán của người giàu nhất thế giới 11,9 triệu cổ phiếu.

Trong một lĩnh vực khác, các cổ phiếu meme bao gồm GameStop Corp (NYSE: GME) và AMC Entertainment (NYSE: AMC) đã giảm lỗ khi giao dịch ở mức cao hơn.

NGUYỄN MINH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương