Biến thể phụ BA.2 của Omicron không nghiêm trọng hơn biến thể phụ trước đó

Chiếu màn hình điện thoại lên máy tính (PC) chắc chắn đã rất quen thuộc với người smartphone. Tính năng giúp chúng ta trải nghiệm smartphone với không gian màn hình rộng rãi hơn, rất tuyệt vời cho các nhu cầu công việc lẫn giải trí như chơi game, xem video…

Ngoài ra, Tiến sĩ Boris Pavlin, thành viên thuộc Nhóm ứng phó COVID-19 của WHO cho biết thêm, vaccine vẫn sẽ cung cấp đủ kháng thể để chống lại các dạng biến thể phụ khác nhau của Omicron, theo Reuters.

1440x810_cmsv2_c9dbe16d-223c-58b1-bf8a-7ad5014e9af4-6404386.jpg
Ảnh minh họa.

Các ý kiến ​​được đưa ra khi biến phụ BA.2 bắt đầu thay thế biến phụ BA.1 và trở nên phổ biến hơn ở Đan Mạch.

Dựa trên dữ liệu từ Đan Mạch, quốc gia đầu tiên mà BA.2 vượt qua BA.1 để trở thành biến thể phụ phổ biến, dường như không có sự khác biệt về mức độ nghiêm trọng của bệnh và BA.2 có tiềm năng thay thế BA.1 trở thành biến thể phổ biến trên toàn cầu, Pavlin nói thêm.

“Nhìn vào các quốc gia khác, nơi BA.2 đang vượt qua, chúng tôi không thấy bất kỳ tỷ lệ nhập viện nào cao hơn dự kiến”, TS Pavlin cho biết.

BA.2 dễ lây truyền hơn BA.1, có khả năng lây nhiễm sang những người đã được tiêm chủng cao hơn, theo một nghiên cứu của Đan Mạch. Kết quả trên có được từ việc phân tích các trường hợp nhiễm coronavirus ở hơn 8.500 hộ gia đình Đan Mạch từ tháng 12/2021 đến tháng 1/2022.

Pavlin cho biết, biến thể phụ của Omicron cũng đã trở nên phổ biến ở Philippines, Nepal, Qatar, Ấn Độ.

"Việc tiêm phòng có tác dụng bảo vệ tốt đối với bệnh tật nghiêm trọng, bao gồm cả bệnh do biến thể Omicron gây ra. BA.2 đang nhanh chóng thay thế BA.1 và tác động của nó dường như không đáng kể, mặc dù cần thêm dữ liệu", chuyên gia Pavlin kết luận.

THÁI BÌNH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương