Binance đầu tư 200 triệu USD vào Forbes

Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, đang đầu tư chiến lược 200 triệu USD vào Forbes, tạp chí và nhà xuất bản kỹ thuật số 104 tuổi.

Theo CNBC, Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, đang đầu tư chiến lược 200 triệu đô la vào Forbes, tạp chí và nhà xuất bản kỹ thuật số 104 tuổi.

Các quỹ sẽ giúp Forbes thực hiện kế hoạch hợp nhất với một công ty mua lại mục đích đặc biệt (SPAC) được giao dịch công khai trong quý đầu tiên, theo những người có hiểu biết về thương vụ này.

Các nhà đầu tư ngày càng hoài nghi về các thỏa thuận SPAC nói chung và các giao dịch truyền thông nói riêng trong những tháng gần đây giữa bối cảnh thị trường chứng khoán sụt giảm trên diện rộng. Khoản đầu tư của Binance thay thế một nửa trong số 400 triệu USD cam kết từ các nhà đầu tư tổ chức được Forbes công bố vào tháng 8.

im-483928.jpg
Người sáng lập và Giám đốc điều hành sàn giao dịch tiền điện tử Binance Changpeng Zhao cho biết ông đang đầu tư vào Forbes để giúp công ty truyền thông chuyển đổi sang 'Web3.' Ảnh: WSJ

Cổ phiếu của Forbes dự kiến ​​sẽ bắt đầu giao dịch trên Sàn giao dịch Chứng khoán New York trong những tháng tới.

Điều đó sẽ khiến Binance trở thành một trong hai chủ sở hữu lớn nhất của Forbes, sẽ được niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán New York với mã “FRBS”. Các nguồn tin cho biết sàn giao dịch cũng sẽ có hai giám đốc trong tổng số chín thành viên hội đồng quản trị.

Động thái này cho thấy tầm ảnh hưởng thực tế ngày càng tăng của lĩnh vực tiền điện tử, vốn đã chứng kiến mức định giá tăng vọt và tạo ra một lớp tỷ phú mới trong bối cảnh toàn cầu ngày càng quan tâm đến tài sản kỹ thuật số.

Trong khi các công ty tiền điện tử đã ra mắt công chúng, gắn thương hiệu vào các đấu trường thể thao và tràn ngập các làn sóng chứng thực của những người nổi tiếng, thì đây là khoản đầu tư lớn đầu tiên của lĩnh vực này vào tài sản truyền thông truyền thống của Mỹ.

Đó là một hạng mục mà người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Binance, Changpeng Zhao đã tham gia gần đây: Tháng trước, giá trị ròng của Zhao, người thích sử dụng “CZ”, đã được Bloomberg News chốt ở mức 96 tỷ USD.

Con số này, một ước tính thận trọng không bao gồm tài sản tiền điện tử cá nhân của anh ấy, khiến anh ấy dễ dàng trở thành doanh nhân giàu nhất trong ngành.

Khoản đầu tư của Binance, sàn giao dịch được thành lập cách đây chưa đầy 5 năm, là một dấu hiệu cho thấy Zhao tin rằng thế hệ nội dung sẽ là một lĩnh vực phát triển trong Web 3.0. Thuật ngữ này đề cập đến một phiên bản phi tập trung hơn của internet sử dụng blockchain, nó cũng làm nền tảng cho tiền điện tử và NFT.

Một người có hiểu biết về chiến lược của Binance cho biết: “Đây là bước đầu tiên trong một thị trường có tiềm năng thực sự cao khi áp dụng các công cụ dựa trên Web 3.0. “Ngành công nghiệp của chúng tôi đã có rất nhiều sự tăng trưởng và chúng tôi nghĩ rằng bạn phải trở thành một kẻ ngốc để không đặt mình vào những lĩnh vực đã chín muồi để đầu tư cơ sở hạ tầng.”

Công ty đã tiếp cận với Forbes, công ty đã cân nhắc các lựa chọn bao gồm bán toàn bộ, sau khi xác định ba nền tảng truyền thông và nội dung để đầu tư tiềm năng, những người này cho biết.

Những người trong ngành nói rằng họ mong đợi một lượng lớn các giao dịch trong năm nay, khi các công ty triển khai số tiền khổng lồ huy động được trong các vòng gây quỹ gần đây.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương