Tesla nắm giữ gần 2 tỷ USD Bitcoin vào cuối năm 2021

Tesla cho biết hôm thứ Hai trong một hồ sơ gửi lên SEC rằng họ đang nắm giữ gần 2 tỷ USD Bitcoin vào cuối năm ngoái.

Công ty đã mua tổng cộng 1,5 tỷ USD Bitcoin vào năm 2021. Tiền điện tử này kết thúc năm tăng gần 60%, giao dịch trên 46.000 USD vào ngày 31/12.

Bitcoin đã giảm xuống mức 30.000 USD vào tháng 7 trong bối cảnh lo ngại về một cuộc đàn áp quy định ở Trung Quốc, sau đó tăng lên mức cao nhất mọi thời đại trên 68.000 USD vào đầu tháng 11.

Bitcoin đã được giao dịch ở mức 44.300 USD vào thời điểm viết bài.

Tesla đã nhanh chóng chấp nhận Bitcoin như một lựa chọn thanh toán nhưng đã dừng lại vào tháng 5 do lo ngại về môi trường.

Tesla không coi Bitcoin là tài sản định giá trên thị trường, có nghĩa là nó chỉ ảnh hưởng đến thu nhập khi mua hoặc bán đồng tiền này. Do đó, sự sụt giảm giá trị của Bitcoin sẽ không ảnh hưởng đến thu nhập miễn là Tesla chưa thoái vốn khỏi đồng tiền này.

Tesla đã ghi nhận khoản lỗ trị giá 101 triệu USD vào năm 2021 từ khoản đầu tư Bitcoin của mình, với lý do giá trị của tiền điện tử này đã giảm trong hồ sơ gửi lên SEC.

Tesla cho biết thêm rằng họ đã thu được 128 triệu USD sau khi bán một phần vào tháng 3 năm ngoái.

Nhìn chung, Tesla đã thu được 27 triệu USD từ các giao dịch tiền điện tử của mình trong năm, được ghi nhận là một khoản lỗ tiêu cực trong việc tái cơ cấu và các chi phí khác.

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương