Dow Jones tăng 400 điểm, Nasdaq tăng gần 2%

Phố Wall đã mở cửa với mức tăng mạnh vào thứ Ba và lợi tức trái phiếu tiếp tục tăng do việc Nga xâm lược Ukraina đè nặng lên kỳ vọng tăng trưởng toàn cầu và việc Fed thắt chặt khả năng khiến các nhà đầu tư lo lắng.

Cổ phiếu Phố Wall tăng mạnh vào thứ Ba khi các nhà giao dịch điều hướng một trong những tuần bận rộn nhất của mùa thu nhập doanh nghiệp.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng khoảng 400 điểm, tương đương 1,2%, trong khi S&P 500 và Nasdaq Composite lần lượt tăng 1,2% và 1,7%.

Cổ phiếu gần đây đã chịu nhiều áp lực, với chỉ số S&P 500 giảm trong hai tuần liên tiếp, nhưng các nhà đầu tư đã bổ sung tài sản rủi ro vào thứ Ba. Russell 2000 vốn hóa vừa và nhỏ tăng 2,3%.

z2f2sujnabngxnsmnqybwwjcqi.jpg
Ảnh minh họa: Reuters

“Theo quan điểm của chúng tôi, cả tâm lý và định vị đều quá giảm. Trong khi chúng tôi giảm nhẹ mức phân bổ vốn chủ sở hữu kỷ lục của mình ... chúng tôi vẫn mang tính xây dựng đối với cổ phiếu và cho rằng một đợt ngắn hạn có thể xảy ra, đặc biệt là ở các phân khúc thị trường vốn hóa nhỏ và beta cao", Marko Kolanovic của JPMorgan cho biết trong một lưu ý cho khách hàng.

Báo cáo thu nhập đã thúc đẩy thị trường vào thứ Ba. Johnson & Johnson đã báo cáo kết quả hàng quý hỗn hợp vào thứ Ba, với thu nhập trên mỗi cổ phiếu đứng đầu kỳ vọng thu nhập trong khi doanh thu không đạt được ước tính của các nhà phân tích. Công ty dược phẩm cũng hạ chỉ số thu nhập cho năm 2022. Tuy nhiên, cổ phiếu của công ty đã tăng 3%, thúc đẩy chỉ số Dow Jones.

Cổ phiếu ngân hàng cũng tăng trưởng tốt hơn khi lãi suất tăng cao hơn và các ngân hàng khu vực và quy mô trung bình báo cáo thu nhập. Công ty tài chính công dân, đánh bại ước tính quý đầu tiên về lợi nhuận trên cùng và dưới cùng vào sáng thứ Ba, đã tăng hơn 7%. JPMorgan tăng hơn 2%.

Một số đại gia hạng nặng trong ngành công nghệ và truyền thông cũng tăng vào thứ Ba. Cổ phiếu của Disney tăng 3,8%, trong khi Netflix tăng thêm khoảng 3,7%. Microsoft và Alphabet đều tăng hơn 1%.

Thị trường năng lượng có thể đã giúp ích cho tâm lý thương nhân vào thứ Ba, với giá dầu và khí đốt tự nhiên đều giảm mạnh. Cổ phiếu tăng bất chấp việc lãi suất tiếp tục leo thang.

“Tôi nghĩ phần lớn liên quan đến những cái tên phòng ngự đã làm rất tốt, bạn chỉ đang xoay người như thế này thôi. Nhưng công nghệ tăng cao như hiện nay với lợi suất thực tế tăng cao hơn nhiều, đó không phải là chuyện bình thường", Andrew Smith, chiến lược gia đầu tư tại Delos Capital Advisors, cho biết.

Trong các tin tức khác về thu nhập, cổ phiếu Hasbro tăng thêm khoảng 4% mặc dù công ty đồ chơi này công bố mức lợi nhuận thấp hơn dự kiến ​​cho quý trước. Doanh thu của nó phù hợp với ước tính. Công ty du lịch giảm 4% và cổ phiếu Lockheed Martin mất khoảng 1% sau khi công bố kết quả trái chiều.

Netflix và IBM dự kiến ​​sẽ công bố số liệu của họ sau tiếng chuông mở cửa vào thứ Ba.

Cổ phiếu du lịch cũng hoạt động tốt sau khi quy định về mặt nạ đối với các hãng hàng không được dỡ bỏ sau phán quyết của tòa án hôm thứ Hai. Cổ phiếu của American Airlines tăng hơn 5%, trong khi United tăng gần 4%.

Các nhà giao dịch cũng để mắt đến thị trường trái phiếu, nơi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm trong thời gian ngắn đạt 2,93%, mức cao nhất kể từ năm 2018.

Kỳ vọng về việc Fed tăng lãi suất đã tăng mạnh trong những tháng gần đây, mặc dù ngân hàng trung ương cho biết nó sẽ phụ thuộc vào dữ liệu trong việc quyết định xem nó sẽ tăng lãi suất như thế nào trong suốt cả năm.

Mối lo ngại về các bước tiếp theo của Fed đã gây ra sự biến động cao trên thị trường trái phiếu, điều này dường như đã đè nặng lên cổ phiếu trong những tuần gần đây. Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard nói với Steve Liesman của CNBC hôm thứ Hai rằng “khá nhiều đã được định giá” về các hành động của Fed.

Động thái hôm thứ Ba diễn ra sau một ngày giảm nhẹ đối với cổ phiếu vào thứ Hai. Chỉ số Dow và Nasdaq Composite đều giảm 0,1%, trong khi S&P 500 nhích xuống 0,02%.

Về mặt dữ liệu, số lượng nhà ở bắt đầu và giấy phép xây dựng vào tháng 3 vượt quá mong đợi, theo ước tính từ Dow Jones.

(Nguồn: CNBC)

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương