Hàn Quốc bãi bỏ quy định đeo khẩu trang ngoài trời bắt đầu từ tuần tới

Theo ông Đỗ Minh Sĩ, Giám đốc Nghiên cứu phát triển của Công ty Nanogen, các tình nguyện viên tham gia thử nghiệm vaccine sẽ được mua bảo hiểm y tế phòng rủi ro.

Đây là bước đi tiếp theo của Hàn Quốc để người dân có thể thực sự trở lại với cuộc sống bình thường sau khi nước này đã bãi bỏ hầu như hoàn toàn các quy định về giãn cách xã hội phòng dịch COVID-19 từ ngày 18/4, trừ việc bắt buộc đeo khẩu trang.

Thủ tướng Hàn Quốc Kim Boo Kyum cho biết tại cuộc họp ứng phó với COVID-19, chúng tôi kết luận rằng chúng tôi không còn có thể tránh xa ... những bất tiện mà người dân của chúng tôi phải trải qua khi họ phải đeo khẩu trang ngay cả khi đi dạo một mình hoặc đi dã ngoại với gia đình."

2022-04-29t001236z_2_lynxnpei3r12h_rtroptp_3_health-coronavirus-southkorea.jpg

Tuy nhiên, mọi người vẫn được yêu cầu đeo khẩu trang tại các sự kiện có từ 50 người tham dự trở lên, chẳng hạn như tại các cuộc mít tinh, buổi hòa nhạc và sân vận động thể thao, ông nói.

Một quan chức chính phủ cho biết lý do chính phủ quyết định dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang ngoài trời từ ngày 2/5 là vì giới chuyên môn đánh giá rằng mức độ lây nhiễm COVID-19 trong nước sẽ tiếp tục giảm đáng kể.

Tính đến hết ngày 28/4, Hàn Quốc có 552 bệnh nhân nặng đang điều trị, giảm 35% so với mức 846 bệnh nhân trong tuần kết thúc ngày 21/4. Số ca tử vong do COVID-19 trong tuần từ 22-28/4 là 921 người, giảm 30% so với tuần trước đó.

Theo số liệu của Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc, gần 87% trong số 52 triệu dân của đất nước được tiêm chủng đầy đủ, với 65% cũng đã được tiêm nhắc lại.



NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương