Binance giới hạn dịch vụ tiền điện tử tại Nga

Sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới sẽ tuân thủ các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu đối với Nga vì hành vi tấn công Ukraina và hạn chế các dịch vụ tại quốc gia này.

Công dân, cư dân hoặc doanh nghiệp Nga ở quốc gia này có tài sản tiền điện tử vượt quá 10.000 euro (10.900 USD) sẽ không thể gửi tiền hoặc giao dịch và chỉ có thể rút tiền, Binance cho biết hôm thứ Năm.

Động thái này diễn ra sau vòng trừng phạt thứ năm của EU đối với Nga vào đầu tháng này, bao gồm các hạn chế cụ thể đối với các dịch vụ tài sản kỹ thuật số.

binance-rus-800x450.jpg

Các hạn chế của Binance đối với người Nga bao gồm cả giao dịch giao ngay và giao dịch phái sinh, cũng như các dịch vụ ví và tiền gửi kiếm lãi.

Bất kỳ tài khoản nào có số dư trên ngưỡng giữ vị thế trong các tài khoản phái sinh sẽ có 90 ngày để đóng vị thế. Công dân Nga cư trú bên ngoài nước này và có thể chứng minh được địa chỉ của họ sẽ không bị ảnh hưởng, công ty cho biết.

“Trong khi các biện pháp này có khả năng hạn chế đối với các công dân Nga bình thường, Binance vẫn phải tiếp tục dẫn đầu ngành trong việc thực hiện các biện pháp trừng phạt này. Chúng tôi tin rằng tất cả các sàn giao dịch lớn khác sẽ sớm tuân theo các quy tắc tương tự", Binance cho biết trong một tuyên bố.

Nga là một trong những thị trường quan trọng nhất trên thế giới đối với tiền điện tử, chỉ xếp sau Ấn Độ và Mỹ với tư cách là nơi có nhiều người dùng tiền điện tử nhất, theo một phân tích năm 2021 từ tập đoàn blockchain TripleA của Singapore. Gần 12% người Nga sở hữu tiền điện tử.

Cuộc chiến ở Đông Âu đã đưa Bitcoin và các loại tiền điện tử khác lên hàng đầu, khi công dân ở cả Nga và Ukraina lần lượt chuyển sang sử dụng tài sản kỹ thuật số khi đối mặt với các lệnh trừng phạt và xung đột. Các khoản đóng góp cho Ukraina cũng được thực hiện dưới hình thức thanh toán bằng tiền điện tử.

Như Barron's đã báo cáo, bản chất phi tập trung của tiền điện tử và khả năng bị che giấu của chúng cho thấy mặt tối của tiền điện tử là một cơ chế tiềm năng để trốn tránh các lệnh trừng phạt.

Nhóm phân tích chuỗi khối Elliptic đã tìm thấy hàng trăm nghìn địa chỉ ví tiền điện tử được liên kết với các công ty hoặc cá nhân bị trừng phạt ở Nga.

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương