Siêu du thuyền trị giá 700 triệu USD của Tổng thống Nga Vladimir Putin?

Một thị trấn nhỏ của Ý trên bờ biển Tuscan là tâm điểm của cuộc điều tra về một trong những siêu du thuyền lớn nhất, mới nhất và đắt nhất thế giới.

The Guardian cho biết, "con tàu bí ẩn dài 140m, sáu tầng" có tên là Scheherazade đang được cảnh sát Ý và người dân địa phương giám sát rất kỹ về danh tính chủ nhân của nó.

Một số nguồn tin cho rằng, du thuyền trị giá 700 triệu USD (528 triệu bảng Anh) thuộc sở hữu của Tổng thống Nga, Vladimir Putin.

gettyimages-1228072830-2048x1317.jpg
Chiếc ‘Scheherazade’ được cho là thuộc sở hữu của Tổng thống Nga Putin. Ảnh: Getty Images

Các nhà nghiên cứu cho biết, gần một nửa số thành viên phi hành đoàn Nga mà họ đã theo dõi được làm việc cho Cơ quan An ninh Liên bang Nga, đơn vị đảm nhận công tác an ninh cho các quan chức cấp cao như ông Putin.

“Họ là nhân viên nhà nước, quân nhân Nga, và họ thường xuyên đến Ý với tư cách một nhóm để làm việc trên du thuyền bí ẩn".

nintchdbpict000721021689.jpg
Scheherazade hiện đang được neo đậu ở Marina di Carrara ở miền Tây nước Ý với những cánh cổng kim loại khổng lồ ngăn không cho nó rời đi. Các tàu neo đậu khác ghim nó vào hai bên. Ảnh: The Sun

Tuy nhiên, thuyền trưởng của con tàu, Guy Bennett-Pearce, quốc tịch Anh, phủ nhận việc Putin sở hữu du thuyền hoặc thậm chí đã từng đặt chân lên nó.

“Tôi chưa bao giờ nhìn thấy ông ấy. Tôi chưa bao giờ gặp ông ta”, ông nói với The New York Times và nói thêm rằng chủ nhân của nó không nằm trong danh sách trừng phạt nào.

nintchdbpict000720879054(1).jpg

The New York Times cho biết, ngay cả đối với “thế giới siêu bí mật của siêu du thuyền”, vẫn có một “mức độ bí mật bất thường” xung quanh con tàu này.

nintchdbpict000720879045.jpg
Phòng tập judo có đóng khung các bức tranh về đai đen. Ảnh: The Sun

Các nhà thầu và thuyền viên ký thỏa thuận không tiết lộ thông tin và con tàu có nắp che để giấu biển tên. Một rào chắn kim loại cao đã được dựng lên trên bến tàu để che khuất một phần du thuyền khỏi người xem.

nintchdbpict000720879092(1).jpg

The Sun cho biết “sự sang trọng đáng kinh ngạc” trên tàu bao gồm “vô số hồ bơi, spa, phòng tắm hơi, nhà hát, phòng khiêu vũ, phòng tập thể dục và hai sân bay trực thăng”.

nintchdbpict000720887472.jpg
Phòng ăn xa hoa trên siêu du thuyền. Ảnh: The Sun

Các phòng tắm được “trang trí bằng những chiếc vòi và giá treo bồn cầu bằng vàng” và con tàu thậm chí còn được trang bị bệnh viện riêng.

nintchdbpict000720879046.jpg
Rất nhiều chi tiết được cho là làm bằng vàng, ngay cả trong toilet. Ảnh: The Sun

Tờ The Sun cho biết: “Những nét chấm phá cá nhân cho người độc tôn” bao gồm một phòng tập judo với những bức tranh về đai đen, cùng với “chiếc TV lớn nhất trên du thuyền”, trải dài 4,5m trên toàn bộ bức tường, tốn một triệu euro để lắp đặt.

nintchdbpict000720879053.jpg
Các tiện nghi khác bao gồm bàn bi-a tự san phẳng, bể cá dài 5m và TV lớn nhất được xây dựng trên du thuyền. Ảnh: The Sun

Phát biểu trước Quốc hội Ý hôm qua, Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky kêu gọi nhà chức trách Ý thu giữ chiếc du thuyền này.

(Tổng hợp)

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương