Những mẫu kệ bếp thiết kế đẹp giúp bạn lưu trữ nhiều đồ đạc hơn

Kệ treo trong bếp là giải pháp thông minh giúp lưu trữ đồ đạc một cách khoa học nhất. Thế nhưng, làm thế nào để có một chiếc kệ đơn giản và ứng dụng không gian cao?

Không gian bếp là nơi gia đình quây quần và thưởng thức những bữa ăn ngon. Để căn bếp thực sự ấm cúng, ngăn nắp thì sự góp mặt của kệ treo, giá, tủ bếp không thể thiếu. Tuy nhiên kệ treo đảm bảo tính ứng dụng không gian thực thì lại là điều không phải ai cũng làm được.

Dưới đây là những ứng dụng tham khảo một số giá, tủ bếp, kệ đơn giản.

Giá để đồ kịch trần tiết tận dụng giúp tối đa không gian

Trên thực tế, giá để đồ trong phòng bếp thường chỉ được thiết kế với chiều cao tối đa là 30 đến 50 cm. Trong khi chiều cao từ nền đến trần nhà khoảng 3.2 đến 3.6 m. Thế nên sẽ thật đáng tiếc nếu bạn không tân dụng những chiếc kệ kịch trần dùng lưu trữ đồ đạc. 

Kệ treo kịch trần trong căn bếp tận dụng tối đa diện tích đáp ứng được tính ứng dụng không gian thực.

Nếu bạn đang lo ngại việc lấy và để đồ với chiếc giá kịch trần thì thật thừa thãi. Chỉ với một mẹo nhỏ vấn đề sẽ được giải quyết trong tích tắc. Bằng cách chỉ để những đồ vật không thường xuyên dùng đến ở trên cao, vật dụng được sử dụng hàng ngày ở dưới thấp. Như vậy chúng vừa giúp tiết kiệm không gian vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho tổng thể căn bếp.

Giá có thể sử dụng bằng nhựa meka, gỗ hoặc mặt kính. Lựa chọn chất liệu như thế nào còn tùy thuộc vào những nội thất khác để đảm bảo sự đồng bộ cho không gian. Tuy nhiên chất liệu gỗ là dễ bắt cặp và phối với nội thất khác trong mọi tình huống.

Lắp đặt giá để đồ không có cửa

Với diện tích khu bếp hẹp, nhiều đồ tại sao bạn không nghĩ đến những chiếc tủ để đồ không có cánh. Thiết kế giống như một chiếc tủ để bát thông thường, có chia thành nhiều ngăn nhỏ nhưng không lắp đặt cửa. 

Thiết kế giá để đồ không có cánh tiết kiệm chi phí lắp đặt, đồng thời dễ sắp xếp đồ đạc đảm bảo tính thẩm mỹ.

Tại đó, bạn có thể trưng bày những chiếc bát gốm sứ đẹp mắt, hoa văn độc đáo. Chúng vừa đáp ứng tính thẩm mỹ cho toàn bộ không gian bếp, lại vừa có thể lưu trữ đồ đạc. Đây chính là “một công đôi việc”.

Thiết kế giá treo đồ tại chân đảo bếp

Đảo bếp mang đến dáng vẻ hiện đại nhưng không kém phần sang trong cho căn bếp. Thế nên ngày nay, khi thiết kế phòng bếp nhiều người đã xây dựng đảo bếp để bắt kịp xu hướng mới.

Giá treo đồ tại chân đảo bếp mang đến không gian bếp sang trọng, gọn gàng ngăn nắp.

Đảo bếp là nơi soạn bàn ăn. Tại những gia đình ít người đảo nấu còn được dùng làm bàn ăn. Nhằm mục đích tiết kiệm diện tích, đồng thời tạo không gian mới lạ, hiện đại cho khu vực bếp, bạn hãy thiết kế thêm một vài chiếc giá để đồ tại khu vực đảo. Bạn có thể đặt nhiều đồ vật tại chân đảo nấu theo ý thích.

Không cần thiết kế giá quá rộng. Chỉ cần một hai chiếc giá ăn sâu vào chân đảo để một vài vật dụng đơn giản, hoặc những chậu hoa nhỏ xinh cũng đủ tạo nên điểm nhấn cho căn bếp. Nếu muốn bạn cũng có thể đặt một vài chai rượu yêu thích, hay những cuốn sách bất hủ.

Giá để đồ gắn trực tiếp vào các bức tường

Đối với diện tích căn bếp nhỏ, hẹp, trong khi vật dụng cần để lại quá nhiều thiết kế những chiếc giá để đồ gắn trực tiếp vào tường cũng là ý tưởng hay. Không cần quá cầu kỳ, chỉ với chiếc giá bằng gỗ vuông vắn gắn thẳng vào chân tường là bạn đã có những chiếc giá để đồ tiện ích.

Hiện nay, giá để đồ gắn trực tiếp vào các bức tường rất được yêu thích bởi tính ứng dụng không gian thực.

Tuy nhiên với những chiếc giá này có mang đến không gian hiện đại ngăn nắp không phụ thuộc rất lớn vào việc bạn sắp đặt đồ vật. Phương án hoàn hảo nhất chính là bày đồ vật có cùng tính chất vào một giá. Thêm vào đó, khoảng cách giữa các vật dụng đặt cách xa nhau tạo nên độ thoáng, không rối mắt. 

Xếp đồ vật tại giá để đồ gắn trực tiếp vào tường cần cách xa nhau để đảm bảo độ thoáng không gian bếp.

Bạn cũng đừng quên tô điểm màu sắc cho những chiếc giá. Sơn màu cho giá giúp không gian phòng bếp sáng và thoáng mát hơn. Đối với căn bếp nhỏ nhóm tông màu sáng dịu là hoàn hảo nhất. Nếu có yêu thích tông màu sặc sỡ bạn cũng nên từ bỏ nếu không muốn ngồi ăn cơm giữa “hoang mạc” vào ngày hè nắng nóng.

Kệ bếp nằm trong tường

Những chiếc kệ bếp nằm sâu trong tường là giải pháp tuyệt vời giúp các mẹ nội trợ tiết kiệm không gian tối ưu. Trong khi nhu cầu lưu trữ đồ đạc vẫn luôn được đáp ứng. Đặc biệt nếu, các mẹ khéo lựa chọn màu sơn thích hợp thì chúng sẽ mang đến không gian phòng bếp đảm bảo tính thẩm mỹ và giống với một món đồ trang trí nội thất.

Kệ bếp âm tường giải đảm bảo nhu cầu lưu trữ đồ đạc đồng thời mang đến một phong cách khá ấn tượng cho không gian bếp.

Những chiếc kệ nằm sâu trong tường không cần thiết kế quá rộng. Chỉ khoảng 30 đến 40 cm một ngăn đã đủ rộng để bạn lưu trữ được nhiều đồ đạc. Tất nhiên chúng sẽ hiệu quả hơn trong việc tạo điểm nhấn cho không gian bếp thay vì những chiếc kệ quá rộng.

Ngoài ra khi thiết kế kệ lưu trữ đồ đạc nằm sâu trong tường, cần chọn vị trí thích hợp sao cho chúng không gây bất tiện cho khu vực nấu. Vị trí thích hợp nhất đó chính là bức tường trống, hoặc tại bồn rửa.

Những chiếc tủ, giá treo bếp hiện đại không kém phần sang trọng và ấm cúng sẽ giúp các bà nội trợ sở hữu căn bếp ưng ý. Tuy nhiên hãy tỉnh táo trong việc sử dụng chất liệu. Dễ thấy rằng, chất liệu tuyệt vời nhất bạn nên tận dụng tối đa là gỗ, meca và inox.

HẢI MY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương