5 tính năng nên có trên điện thoại thông minh của năm 2022

Mỹ sẽ chấm dứt hoàn toàn việc tài trợ kinh phí cho WHO và xem xét lại việc tham gia tổ chức này với tư cách thành viên, nếu WHO không thực hiện các yêu cầu của Mỹ trong vòng 30 ngày.

Năm 2021 là một năm khá tốt đẹp đối với ngành công nghiệp điện thoại thông minh.

Chúng ta thấy nhiều thương hiệu đã cam kết cập nhật phần mềm dài hạn cho sản phẩm của họ, trong đó bao gồm những flagship cao cấp với giá bán hấp dẫn cũng như điện thoại tầm trung giá rẻ với nhiều tính năng mới.

Dưới đây là những tính năng nên phổ biến trên điện thoại thông minh vào năm tới.

dien-thoai-01.jpg

Cam kết cập nhật rộng và tốt hơn

Samsung đã khởi động xu hướng này vào năm 2020 khi công bố danh sách một loạt thiết bị sẽ nhận được ba năm cập nhật hệ điều hành và bốn năm cập nhật bản vá bảo mật, tức là tương đương với cam kết của Google.

Những thiết bị này bao gồm các flagship, điện thoại tầm trung Galaxy A và dòng sản phẩm có màn hình gập.

dien-thoai-02.jpg

Ngay sau đó, những thương hiệu như OnePlus, Nokia, Vivo, OPPO và Xiaomi đều đã tuyên bố cam kết cập nhật hệ điều hành tương tự trong năm nay. Tuy vậy, hầu hết các thiết bị trong số đó đều sử dụng cam kết như một chiêu tiếp thị vì danh sách sản phẩm nhận được cập nhật là khá hạn chế.

Đặc biệt đáng thất vọng là trường hợp của Vivo và Xiaomi khi hai công ty này chỉ công bố bản cập nhật cho các flagship 2022 của họ. Vì vậy, ngay cả vivo X60 series hay Xiaomi Mi 11 series sẽ không nhận được những lợi ích của cam kết này.

Nói cách khác, điều mà người dùng muốn thấy từ những thương hiệu này là những cam kết cập nhật lâu hơn cho các mẫu máy thuộc nhiều phân khúc đã ra mắt trước đó.

Các công ty cũng nên đầu tư hơn trong việc tuỳ chỉnh giao diện của họ vì không ai muốn sử dụng một chiếc điện thoại thông minh có lỗi về phần mềm.

Tuỳ chọn bộ sạc đi kèm

dien-thoai-03.jpg

Apple và dòng iPhone 12 đã bắt đầu xu hướng loại bỏ bộ sạc đi kèm. Điều đó buộc người tiêu dùng phải mua một bộ sạc mới. Tiếp theo là Samsung và Google, họ cũng đã chọn loại bỏ bộ sạc khỏi dòng Galaxy S21 và Pixel 6.

Tuy nhiên, sự ra mắt Mi 11 tại Trung Quốc của Xiaomi là một ví dụ tuyệt vời để các công ty khác noi theo. Nhà sản xuất này cung cấp các gói có và không có bộ sạc nhưng người dùng chỉ phải trả cùng một mức giá.

Vì vậy, các công ty như Apple, Samsung và Google cũng nên làm như vậy hoặc chỉ cần tính một khoản phí nhỏ cho một bộ sạc bổ sung trong hộp bán lẻ.

Hỗ trợ sạc nhanh tốt hơn

dien-thoai-04.jpg

Liên quan tới sạc pin, một xu hướng khác mà các OEM nên phổ biến hơn vào năm 2022 chính là hỗ trợ sạc nhanh tốt hơn. Trên thị trường bạn sẽ tìm thấy các smartphone có tốc độ sạc nhanh khủng khiếp.

Tuy nhiên, chúng chỉ hỗ trợ sạc nhanh qua các giao thức độc quyền và quay trở lại sạc 10W với các bộ sạc khác. Điều đó thực sự là vấn đề lớn nếu như các thương hiệu tiếp tục loại bỏ bộ sạc bên trong hộp bán lẻ.

Người dùng sẽ khó khăn trong việc tìm ra bộ sạc phù hợp hoặc phải tốn quá nhiều chi phí cho các bộ sạc từ hãng.

Chính vì thế, các thương hiệu nên tạo ra những điện thoại hỗ trợ sạc nhanh theo cùng một tiêu chuẩn như USB-PD, PPS và Quick Charge. Ngoài ra, các công ty như Apple hay Google cũng cần nâng cấp công nghệ sạc nhanh của họ vào năm 2022.

Nhiều điện thoại có thể gập lại trên thị trường toàn cầu

dien-thoai-05.jpg

Năm 2021, ​​Xiaomi, Huawei và OPPO đều tiết lộ điện thoại có thể gập lại cùng với Samsung. Thật không may, hầu hết trong số những sản phẩm đó chỉ có ở Trung Quốc khiến Samsung tiếp tục trở thành công ty duy nhất cung cấp điện thoại có màn hình gập trên toàn cầu.

Do đó, người dùng chắc chắn rất muốn thấy những sản phẩm cạnh tranh của Xiaomi và OPPO xuất hiện trên thị trường toàn cầu.

Nếu không, Samsung chắc chắn sẽ tiếp tục thống trị thị trường rất hấp dẫn này và người dùng không có lựa chọn khác.

Loại bỏ những camera 2MP

dien-thoai-06.jpg

Một trong những xu hướng đáng thất vọng hơn trong vài năm qua là các camera 2MP (thường là ống kính macro và cảm biến độ sâu). Đó là một nỗ lực của nhiều thương hiệu trong việc tăng số lượng camera phía sau để quảng cáo rằng điện thoại có thiết lập ba hoặc bốn camera.

Trong thực tế, các thiết bị đó thực sự chỉ hữu ích với camera chính.

Hy vọng xu hướng này sẽ thay đổi vào năm 2022 vì camera 2MP thường có chất lượng thấp.

Họ không cần tập trung vào số lượng camera mà chỉ nên trang bị các camera hữu ích trong cuộc sống như camera góc siêu rộng, camera tele hoặc camera macro độ phân giải cao hơn.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương