Thị trưởng đắc cử của New York tiếp tục lên tiếng ủng hộ tiền điện tử

Danh sách tìm kiếm nổi bật nhất của Việt Nam trên Google Tìm kiếm (Google Search) , từ khóa “Phạt nồng độ cồn 2020” đã trở thành từ khóa có xu hướng tìm kiếm đứng thứ 2 trong dịp Tết 2020.

Trong một cuộc phỏng vấn với chương trình "State of the Union" của CNN, Eric Adams nói rằng, Bitcoin là "cách mới để thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ trên toàn cầu" và các trường học "phải" dạy công nghệ đằng sau nó.

“Khi tôi nói về Blockchain và Bitcoin, những người trẻ tuổi trên đường đã dừng lại và hỏi tôi,“ Đó là cái gì? ”” Adams nói với CNN vào Chủ nhật.

crypto_to_be_taught_in_schools_of_new_york_says_mayor-elect.png
Thị trưởng đắc cử của New York tiếp tục lên tiếng ủng hộ tiền điện tử.

Khi được hỏi liệu mình có thể giải thích về Bitcoin cho người xem trong 30 giây hay không, Thị trưởng đắc cử Eric Adams nói rằng ngay cả các chuyên gia cũng gặp khó khăn khi làm điều đó.

Tuy nhiên, ông Adams không nói rõ nên dạy kiến thức tiền điện tử cho cấp học nào: tiểu học, trung học hay đại học.

Ngoài ra, người dẫn chương trình còn hỏi ông Adams rằng, ông khuyến khích các doanh nghiệp ở Thành phố New York chấp nhận Bitcoin hoặc các loại tiền điện tử khác hay không, Adams nói rằng “sẽ xem xét nó một cách cẩn thận”.

Adams là một trong những người ủng hộ Bitcoin nói riêng và tiền điện tử nói chung.

Tuần trước, Adams nói rằng sau khi nhậm chức vào tháng 1/2022 mình muốn nhận 3 kỳ lương đầu tiên của mình bằng Bitcoin. Thị trưởng đắc cử cũng đang xem xét tung ra một loại tiền điện tử dành riêng cho New York để cạnh tranh với sự thành công của MiamiCoin.

Tuy nhiên, không phải ai ở TP New York cũng ủng hộ kế hoạch phát triển tiền điện tử của Adams.

Tổng chưởng lý New York Letitia James cho đến nay khá cứng rắn với tiền điện tử, gần đây đã phát động một cuộc đàn áp đối với các công ty tiền điện tử chưa đăng ký.

Một vài tháng trước đó, James đã đưa ra một cảnh báo trực tiếp cho toàn bộ ngành công nghiệp tiền điện tử và nói rằng các công ty này “nên chơi theo các quy tắc hoặc sẽ đóng cửa".

Jason Furman, cựu cố vấn kinh tế hàng đầu của Tổng thống Obama, cũng đã bày tỏ lo ngại về tham vọng tiền điện tử của Adams. Ông viết trong một tweet rằng: "Đây không chỉ là một chiến lược kinh tế tồi cho NYC. Nó là một quyết định đầu tư tồi và có vẻ giống như một xung đột lợi ích".

Furman tiếp tục so sánh Adams nói về tiền điện tử giống với việc một chính trị gia mua cổ phần lớn trong Amazon và sau đó đưa ra các chính sách nhằm mang lại lợi ích cho Amazon.

Khi được hỏi về lời phê bình của Furman, Adams nói rằng ông tôn trọng ý kiến ​​của Furman nhưng ông đang sử dụng tiền cá nhân của mình để mua Bitcoin.

“Tôi đã mất hàng nghìn USD trên thị trường chứng khoán trong thời gian thị trường chứng khoán sụp đổ trong quỹ hưu trí của mình. Adams cho biết: “Biến động là một phần của một số khoản đầu tư mà chúng tôi thực hiện”.

“Tôi muốn đảm bảo rằng thành phố này sẽ trở thành trung tâm của sự đổi mới bất kể sự đổi mới đó là gì, và đây là điều mà tinh thần nhân văn hướng tới. Tôi không ngại xem xét mọi lĩnh vực đổi mới khi chúng ta đưa đất nước và thành phố của mình tiến lên, ”Adams cho biết thêm.

NGUYỄN MINH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương