Apple công bố tính năng Tap to Pay mới, thanh toán nhanh chóng trên iPhone

Apple đã công bố một tính năng mới cho iPhone cho phép các doanh nghiệp nhỏ sử dụng điện thoại này để chấp nhận Apple Pay và các phương thức thanh toán không tiếp xúc khác bằng iPhone, không cần phần cứng hoặc thiết bị đầu cuối POS khác.

Tính năng Tap to Pay mới sẽ ra mắt vào cuối năm nay cho phép sử dụng iPhone để thanh toán Apple Pay một cách “liền mạch và an toàn” chỉ bằng một cú chạm đơn giản.

Tính năng này cũng sẽ hoạt động đối với thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ cũng như các ví điện tử khác.

Apple giải thích: “Tap to Pay trên iPhone dùng được cho các nền tảng thanh toán và nhà phát triển ứng dụng tích hợp vào ứng dụng iOS của họ và cung cấp như một tùy chọn thanh toán cho khách hàng. Stripe sẽ là nền tảng thanh toán đầu tiên cung cấp tính năng Tap to Pay trên iPhone cho khách hàng của họ, bao gồm cả ứng dụng Shopify Point of Sale vào mùa xuân này. Các nền tảng và ứng dụng thanh toán khác sẽ được bổ sung sẽ ra mắt vào cuối năm nay.”

101989586-455045924.jpg
Giám đốc điều hành Apple Tim Cook phát biểu về Apple Pay trong một sự kiện đặc biệt của Apple tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Flint vào ngày 9/9/2014 ở Cupertino, California. Ảnh: Getty

Dịch vụ hiện giới hạn ở Mỹ sẽ sử dụng chip NFC của iPhone và cũng sẽ chấp nhận Apple Pay, Visa, American Express, Mastercard và Discover.

Nhấn để thanh toán là cải tiến dịch vụ tài chính mới nhất của công ty Big Tech. Công ty này hiện đang vận hành Apple Pay, một dịch vụ thanh toán không tiếp xúc, Apple Pay Cash, một dịch vụ thanh toán ngang hàng và Apple Card, một thẻ tín dụng dành cho ứng dụng iPhone được vận hành cùng với Goldman Sachs.

apple_apple_pay_card_kjcn.jpg
Tính năng Tap to Pay mới sẽ ra mắt vào cuối năm nay cho phép sử dụng iPhone để thanh toán Apple Pay một cách “liền mạch và an toàn” chỉ bằng một cú chạm đơn giản.

Apple đã báo cáo 68,43 tỷ USD doanh thu dịch vụ trong năm kết thúc vào tháng 9; Apple Pay và Apple Card là những thành phần nhỏ của phân khúc đó.

Apple hứa hẹn sẽ “hợp tác chặt chẽ với các nền tảng thanh toán và nhà phát triển ứng dụng hàng đầu trong ngành thanh toán và thương mại” để “cung cấp tính năng Tap to Pay trên iPhone cho hàng triệu người bán ở Mỹ”. Hy vọng Apple sẽ mở rộng thêm cho các thị trường khác.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương