5 mẹo khử mùi hôi hiệu quả từ bồn rửa chén

Sau một quá trình sử dụng lâu dài, hệ thống thoát nước ở bồn rửa chén bỗng bốc mùi khó chịu, mùi khí gas, mùi trứng thối... Vậy làm thế nào để có thể khử mùi hôi của bồn rửa chén đúng cách?.

1. Sử dụng đá viên, muối hột và vỏ chanh

Cho một ít đá viên và 1 nắm muối vào rổ lọc thức ăn. Các viên đá này sẽ đẩy các mảnh vụn thức ăn ra khỏi các thanh của rổ lọc, và muối sẽ chà sát vào các cạnh.

Để có kết quả tốt nhất, bạn cho nước nóng chảy qua rổ lọc một lần nữa và cho một ít vỏ chanh cắt nhỏ vào rổ. Với cách này bạn sẽ không còn ngửi thấy mùi hôi nữa.

2. Baking soda, chanh và nước sôi

Sử dụng ½ chén muối hột, ½ chén baking soda, 1 chén giấm

Đổ các nguyên liệu này vào trong bồn rửa chén theo thứ tự. Dùng nắp đậy kín bồn rửa, để khoảng 30 giây cho các chất này tác dụng với nhau và tẩy bỏ các vết bẩn hoặc mùi hôi trong bồn rửa. Đổ nước sôi thêm 1 lần nữa để rửa sạch các chất bẩn và mùi hôi.

3. Baking soda, giấm và nước sôi

Để khử mùi hôi cho bồn rửa chén, bạn sẽ cần đến 1 chén baking và 2 chén giấm. Rắc baking soda vào bồn rửa chén, sau đó đổ giấm lên trên. Ban đầu, hỗn hợp này sẽ nổi bọt lên, bạn để yên trong một vài phút.

Tiếp tục đổ nước nóng chảy qua những vùng hỗn hợp này. Hoặc cho baking soda vào trong bồn rửa chén trước, để khoảng 15 phút. Sau đó, đổ ¼ hoặc ½ chén giấm trắng và để yên trong 15 phút. Trong thời gian này, bạn cũng sẽ thấy hỗn hợp này sủi bọt và nghe thấy tiếng xì xèo.

Tiếp tục đổ nước sôi để rửa trôi hỗn hợp baking soda – giấm và vết cặn bã đi.

4. Bằng hóa chất chuyên dụng

Đối với những loại hóa chất này thì chúng rất đa dạng, các bạn có thể chọn mua tại các cửa hàng uy tín. Đồng thời các bạn nên thực hiện theo đúng các bước hướng dẫn sử dụng, liều lượng của từng loại. Đừng quên mang đồ bảo hộ tránh dị ứng.

5. Bằng nước ấm và xà bông rửa chén

Dùng nắp đậy kín lỗ thoát nước ở bồn rửa chén, xả nước nóng vào bồn rửa chén sao cho nước dâng lên khoảng 5 – 8 cm. Thêm một ít xà phòng rửa chén vào nước nóng.

Mở nắp bồn rửa chén và để nước chảy qua rổ lọc thức ăn thừa này.
Dùng xà bông rửa chén để khử mùi hôi hiệu quả

MỘC MIÊN (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương