Singapore phát hiện ca đầu tiên nhiễm biến thể Omicron trong cộng đồng

Bộ Y tế Singapore ngày 9/12 thông báo phát hiện ca đầu tiên nhiễm biến thể Omicron trong cộng đồng ở nước này, đồng thời cảnh báo có thể sẽ ghi nhận thêm nhiều ca nhiễm biến thể mới này trong những ngày tới.

Thông báo của Bộ Y tế Singapore nêu rõ ca nhiễm biến thể Omicron nói trên là một nữ nhân viên làm việc tại sân bay Changi, 24 tuổi, người Singapore.

Người này có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 trong lần xét nghiệm định kỳ cho các nhân viên tuyến đầu. Cơ quan chức năng đã tiến hành giải trình tự gene và xác định trường hợp này nhiễm biến thể Omicron.

Nữ nhân viên này đã tiêm đầy đủ hai mũi vaccine ngừa COVID-19 và hiện không có bất kỳ triệu chứng nào.

wg3aqdj2jbmonjrpsqppqubfmu.jpg
Hảnh khách đi qua tháp kiểm soát của sân bay Changi của Singapore, Singapore ngày 18/1/2021. Ảnh: Reuters

Theo thông báo, trường hợp nói trên “có thể đã tiếp xúc với những hành khách quá cảnh từ các quốc gia có ca nhiễm biến thể Omicron”.

 Trước đó, một ca nhiễm biến thể Omicron được ghi nhận ở Singapore ngày 7/12 là một du khách nhập cảnh từ Đức.

Bộ Y tế Singapore cho biết cả hai trường hợp trên đều đã được tiêm mũi tăng cường vaccine ngừa COVID-19. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành giải trình tự gene thêm một lần nữa để khẳng định lại các kết quả trên. 

Cũng theo Bộ Y tế Singapore, với khả năng lan lan cao của biến thể Omicron, đảo quốc này có thể sẽ ghi nhận thêm nhiều ca nhiễm biến thể mới này cả trong cộng đồng và trong các hành khách nhập cảnh.

Hiện tại 96% dân số đủ điều kiện tại Singapore đã được tiêm phòng đầy đủ. Nhà chức trách nước này kêu gọi người dân tiêm mũi tăng cường nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm biến thể Omicron.

PV

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương