APE Coin là gì? Tiền điện tử đằng sau NFT của CLB Du thuyền Bored Ape

CHẤN HƯNG

APE Coin cuối cùng đã trở thành hiện thực và được phát trực tuyến cho những người nắm giữ BAYC NFT. Đây là mọi thứ bạn cần biết về APE Coin.

Câu lạc bộ Du thuyền Bored Ape và các bộ sưu tập NFT liên quan đã trở thành một trong những chủ đề được thảo luận rộng rãi nhất vào năm 2021 và tiếng vang dường như không hề phai nhạt vào năm 2022.

Một điều gì đó mà nhóm đã gợi ý vào vài tháng trước là việc tạo ra một loại tiền điện tử gốc - APE coin - sẽ cung cấp năng lượng cho toàn bộ hệ sinh thái. Giờ đây, điều này đã trở thành hiện thực.

Trong bài viết này, chúng tôi đang xem xét kỹ hơn về đồng tiền APE được Yuga Labs - những người tạo ra Câu lạc bộ Du thuyền Bored Ape - chờ đợi từ lâu và mọi thứ bạn nên biết về nó.

ape.jpg

APE Coin là gì?

Nói một cách đơn giản, APE Coin là tiền điện tử gốc của hệ sinh thái BAYC. Nó được thiết kế để trở thành lớp giao thức phi tập trung cho các sáng kiến ​​khác nhau được cho là do cộng đồng lãnh đạo.

Nó được xây dựng dựa trên tiêu chuẩn mã thông báo ERC-20 của Ethereum và bạn có thể tìm thấy địa chỉ của nó tại đây. Tiền điện tử được giao dịch trên một số sàn giao dịch lớn nhất, chẳng hạn như Binance, FTX, Huobi, KuCoin, Bybit, Kraken, v.v.

APE Tokenomics

Tổng nguồn cung của APE được cố định ở mức 1 tỷ mã thông báo. Không có khả năng đúc thêm mã thông báo thông qua giao diện hợp đồng của nó và nguồn cung cấp này sẽ không bao giờ tăng lên. Hơn nữa, cũng không có khả năng đốt cháy, vì vậy nguồn cung cấp cũng sẽ không giảm.

Tổng cung được phân bổ như sau:

screen-shot-2022-03-20-at-00.20.19.png
Phân phối mã thông báo APE. Nguồn: Trang web chính thức

150 triệu mã thông báo từ quỹ hệ sinh thái đã được airdrop cho những người nắm giữ NFT liên quan đến BAYC theo tỷ lệ sau:

Bored Ape NFT = 10094 mã thông báo

Ape đột biến = 2042 mã thông báo

Bored Ape + Kennel Club = 10950 mã thông báo

Mutant Ape + Kennel Club = 2898 mã thông báo

470 triệu mã thông báo từ cùng một quỹ sẽ được chuyển đến kho bạc DAO và các tài nguyên trong đó 117.500.000 từ các mã này được mở khóa khi ra mắt và 7.343.750 sẽ mở khóa hàng tháng trong 48 tháng.

16% sẽ dành cho Yuga Labs và làm từ thiện được chia như sau:

150 triệu sẽ được chuyển đến Yuga Labs trong vòng 12 tháng bị khóa và sau đó 4.166.666,67 mã thông báo được mở khóa mỗi tháng trong 36 tháng.

10 triệu mã thông báo hoặc giá trị tương đương của chúng sẽ được tặng cho Jane Goodall Legacy Foundation với thời gian khóa ban đầu là 12 tháng và 277.777,78 mã thông báo được mở khóa mỗi tháng trong 36 tháng sau đó.

Ngoài ra còn có 14% để khởi động những người đóng góp thuộc các khóa khác nhau và 8% số mã thông báo sẽ được chuyển đến những người sáng lập BAYC trong vòng 12 tháng bị khóa và 2.222.222,22 mã thông báo được mở khóa mỗi tháng sau đó.

Tổ chức Ape và DAO

Đồng tiền APE chuyển tiếp là nền tảng của loài vượn - đó là lớp cơ sở nơi những người nắm giữ và DAO có thể xây dựng. Theo trang web chính thức:

Quỹ hỗ trợ quản trị phi tập trung và do cộng đồng lãnh đạo, đồng thời được thiết kế để trở nên phi tập trung hơn theo thời gian. Nó có nhiệm vụ quản lý các quyết định của ApeCoin DAO và chịu trách nhiệm quản lý hàng ngày, ghi sổ kế toán, quản lý dự án và các nhiệm vụ khác để đảm bảo ý tưởng của cộng đồng DAO có được sự hỗ trợ mà họ cần để trở thành hiện thực.

Mặt khác, bản thân DAO tồn tại để cung cấp quyền lực cho cộng đồng những người nắm giữ APE. Quy trình Đề xuất Cải tiến Ape sẽ cho phép các thành viên DAO đưa ra quyết định về các ứng dụng, dự án, quan hệ đối tác và hơn thế nữa của Quỹ Hệ sinh thái.

Hội đồng quản trị của DAO sẽ hoạt động như một hội đồng của Tổ chức APE, và các thành viên của nó có nhiệm vụ giám sát các quản trị viên của Tổ chức. Hội đồng có mục đích quản lý các đề xuất của DAO và phục vụ tầm nhìn chung của cộng đồng. Đây là những thành viên ban đầu của DAO:

screen-shot-2022-03-20-at-00.22.44.png
Các thành viên Hội đồng quản trị của DAO được đại diện bởi các APE NFT được Bored của họ.

Đó là:

Alexis Ohanian của Reddit.

Amy Wu - người đứng đầu mảng kinh doanh và trò chơi tại FTX.

Maaria Bajwa - hiệu trưởng tại liên doanh âm thanh.

Yat Siu - đồng sáng lập và chủ tịch của Animoca Brands.

Dean Steinbeck - chủ tịch kiêm cố vấn chung tại Horizen Labs.

Giao thức APE Coin

Như đã đề cập ở trên, APE là một mã thông báo ERC-20 phục vụ cho các mục đích quản trị, nhưng nó cũng mang lại các tiện ích khi được sử dụng trong hệ sinh thái APE.

Lớp giao thức nguồn mở của toàn bộ hệ sinh thái có một số mục đích để phục vụ:

Khuyến khích

APE là để phục vụ như một công cụ cho các nhà phát triển tham gia vào hệ sinh thái bằng cách kết hợp nó vào các sản phẩm, trò chơi, dịch vụ của họ, v.v.

Quản trị

Như đã giải thích ở trên, quản trị là một trong những mục đích chính đằng sau APE vì nó cho phép các chủ sở hữu tham gia vào DAO.

Truy cập

Tiền điện tử cung cấp quyền truy cập vào một số phần của hệ sinh thái mà mặt khác không khả dụng. Chúng sẽ bao gồm hàng hóa, sự kiện, trò chơi, v.v. - dành riêng cho chủ sở hữu.

Là mã thông báo tiện ích của hệ sinh thái, APE cũng cung cấp cho những người tham gia của mình một loại tiền tệ có thể được sử dụng mà không cần bất kỳ trung gian tập trung nào.

Mua APE Coin ở đâu?

Như đã đề cập ở trên, APE đã được niêm yết và giao dịch trên một số sàn giao dịch lớn như Binance, Coinbase, FTX, Huobi, KuCoin, Bybit, Kraken, v.v.

Tuy nhiên, tại thời điểm viết bài này, phần lớn thanh khoản dường như đang nằm trên sàn giao dịch Binance và nó tập trung vào cả hai cặp APE/USDT và APE/BUSD.